.

Tháng 11, đừng bỏ lỡ Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya tại Gia Lai

UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) vừa ban hành Kế hoạch Tổ chức Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2022. Theo đó, Tuần lễ được tổ chức từ ngày 11 - 17/11 với trọng điểm là từ ngày 11 - 13/11 tại nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya.

Tới Tây Nguyên vào trung tuần tháng 11, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những con đường, những ngọn đồi và đỉnh núi của vùng đất đỏ Gia Lai được phủ một màu vàng rực rỡ của những bụi hoa Dã quỳ dại. Hoa Dã quỳ đã trở thành biểu tượng của Chư Đang Ya, và cũng là biểu tượng của sự kiện du lịch lớn nhất năm của vùng đất này. 

Ảnh: Du lịch Tây Nguyên

Trong khuôn khổ sự kiện tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đáng chú ý, như: Trình diễn cồng chiêng, dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng; thi đẩy gậy, đi cà kheo, kéo co... Đồng thời, tổ chức các trò chơi dân gian cho du khách trải nghiệm như: Múa sạp, bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co, đi xe đạp chậm…; giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Đêm hội nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên".

Ảnh: Go Tour

Bên cạnh đó, hội thi chinh phục đỉnh Núi lửa Chư Đang Ya, leo núi trải nghiệm đỉnh Chư Nâm, hoạt động bay Dù lượn trên Núi lửa Chư Đang Ya cũng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Trong thời gian tổ chức sự kiện, huyện cũng mở Phiên chợ nông sản an toàn để trưng bày, giới thiệu sản phẩm các nông sản sạch, sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của địa phương. 

Ảnh: Báo Gia Lai

Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn. Đây cũng là dịp để địa phương giới thiệu, quảng bá danh lam thắng cảnh, các hoạt động văn hóa, lịch sử đến với du khách. Đồng thời kêu gọi thu hút đầu tư, từng bước phát triển du lịch, nâng cao đời sống người dân. 

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post