.

Những vị trí ngồi tốt nhất và tệ nhất trên máy bay

Mới đây, một tiếp viên hàng không với nhiều năm kinh nghiệm đã chia sẻ với Insider về những chỗ ngồi được coi là tốt nhất và tệ nhất trên máy bay.

NHỮNG CHỖ NGỒI TỐT NHẤT

1. Gần lối thoát hiểm

Thông thường để ngồi những vị trí ghế gần cửa thoát hiểm trên máy bay, hành khách sẽ phải trả thêm một khoản phụ phí vì có nhiều không gian hơn ở phía trước. Chỗ ngồi này thường rất phù hợp với những du khách có hình thể cao lớn. 

Tuy nhiên, vị trí ghế gần cửa thoát hiểm cũng tồn tại những nhược điểm như thường gặp không khí lạnh thổi từ bên ngoài vào, phải đặt tất cả đồ đạc của mình trong khoang trên cao khi cất và hạ cánh...

2. Phần trước máy bay

Ngồi ở phía trước máy bay thường giúp hành khách có được một chuyến đi êm ái và yên tĩnh. Phi hành đoàn thường bắt đầu phục vụ đồ ăn và thức uống từ trên xuống dưới, do đó những hành khách ngồi trên có nhiều khả năng nhận được lựa chọn các phần ăn ưu tiên hơn.

3. Phần giữa máy bay
 
Đây là khu vực ngang với cánh của máy bay và được coi là khu vực ổn định nhất của máy bay cũng như trọng tâm của lực nâng. Tuy nhiên, hành khách sẽ phải chấp nhận tiếng động cơ máy bay to hơn những khu vực khác. 

4. Chỗ ngồi bên cửa sổ

Đây là những vị trí ghế có tầm nhìn đẹp ra phía bên ngoài bầu trời, đồng thời cũng không bị làm phiền bởi những hành khách khác có nhu cầu đứng dậy hay ra ngoài sử dụng nhà vệ sinh. Khi ngủ, hành khách cũng có thể tận dụng phần kính cửa sổ máy bay như một điểm tựa vững chắc.

NHỮNG CHỖ NGỒI TỆ NHẤT

1. Chỗ ngồi ngay phía trước hoặc phía sau vách ngăn

Nếu ngôi ở sau vách ngăn, hành khách thường phải để tất cả đồ đạc của mình lên khoang chứa hành lý xách tay vì không có chỗ ngồi trước mặt. Ngoài ra, những vị trí này cũng không có bàn gấp để thức ăn.

Đây cũng là nơi thường xuyên đặt các loa bass, vì vậy có thể âm thanh cũng rất lớn mỗi khi phi hành đoàn phát đi thông báo. Bên cạnh đó, những ghế phía trước vách ngăn lại không thể ngả ra sau được.

Một nhược điểm khác là chỗ ngồi ngay trước vách ngăn không ngả được. 

2. Chỗ ngồi gần nhà vệ sinh trong cabin

Đây là vị trí sẽ phải chứng kiến những hành khách đi qua đi lại trong suốt chuyến bay. Đồng thời, hành khách ngồi ở đấy còn phải đối mặt với những tiếng ồn ào, ánh đèn chiếu rọi và mùi từ phòng nhà vệ sinh.

3. Chỗ ngồi cạnh phòng kho
 
Đây là nơi phi hành đoàn chuẩn bị tất cả các bữa ăn và đồ uống trên chuyến bay. Chúng thường được đặt ở phía trước và phía sau của máy bay, nhưng các máy bay lớn hơn đôi khi cũng có thêm một phòng ở giữa. 

Mọi thứ được đựng trong hộp kim loại và xe đẩy, vì vậy khu vực xung quanh phòng kho có thể khá ồn ào. Thêm vào đó, các tiếp viên cũng buộc phải trao đổi với nhau ở trong đó.

Ít nhất sẽ có một thành viên phi hành đoàn làm nhiệm vụ trên toàn bộ chuyến bay, điều này đồng nghĩa với việc phòng này luôn được để đèn sáng.

4. Phía sau máy bay

Phần sau của máy bay chắc chắn là nơi tồi tệ nhất để ngồi đối với những hành khách ghét sự nhiễu loạn vì nó nằm xa trọng tâm của lực nâng và trọng lực của máy bay. Những chỗ ngồi ở đây cũng có thể nghe thấy tiếng động cơ và bộ trợ lực phụ hướng về thân sau của máy bay.

Đỗ An (Theo Insider)

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post