.

Những sắc hoa đẹp nao lòng ngày cuối thu đầu đông níu chân du khách đến Hà Nội

Tháng 10, 11 trong tiết trời se se lạnh cuối thu đầu đông, Hà Nội níu chân du khách gần xa bằng những sắc hoa “vạn người mê” như cúc họa mi, dã quỳ, …

Hà Nội không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh, nền ẩm thực phong phú đa dạng mà còn được thiên nhiên ưu ái vì có “12 mùa hoa” trong năm. Những ngày cuối thu đầu đông, Hà Nội đẹp mơ màng và ngọt ngào với hương hoa sữa nồng nàn; với sắc vàng tươi, ấm áp của hoa dã quỳ cùng vẻ tinh khôi của cúc họa mi.

Hà Nội nồng nàn hoa sữa

Có thể nói hoa sữa là một trong những biểu tượng của thủ đô mỗi độ thu về. Loài hoa này là đề tài quen thuộc của giới văn nghệ sĩ khi viết về thu Hà Nội. Cũng là nỗi vấn vương của du khách khi nhớ về Thủ đô.

Ảnh: Giang Trịnh

Vốn thuộc họ thân gỗ có tán lá dày và rộng, lại dễ chăm sóc nên loài cây này thường được trồng ở các khu dân cư, tuyến phố để tạo bóng mát. Vì vậy, du khách dễ dàng bắt gặp hương hoa sữa mỗi độ thu về.

Hoa sữa nở thành từng chùm nhỏ với sắc trắng tinh khôi. Loài hoa này mang vẻ đẹp đơn giản, màu sắc bình dị nhưng bù lại nó có một mùi hương đặc trưng không thể bắt gặp ở những loài hoa khác.

Ảnh: Giang Trịnh

Hàng năm hoa nở rộ vào khoảng cuối tháng 9 đến tháng 12, nhưng đậm hương nhất là vào cuối vụ. Với người Hà Nội và nhiều du khách gần xa, thu Hà Nội sẽ không “trọn vị” nếu thiếu hương hoa sữa.

Sắc vàng của hoa dã quỳ

Không sở hữu mùi hương “nồng nàn” như hoa sữa, hoa dã quỳ chinh phục du khách bằng sắc vàng rực và vẻ đẹp mong manh, mềm mại. Hoa dã quỳ thường nở vào khoảng tháng 10 - 11 hàng năm nhưng đẹp nhất là tháng 11. Vì vậy, du khách cần lưu ý thời gian để có những bức ảnh đẹp nhất với loài hoa này. 

Ảnh: vuonquocgiabavi.com.vn

Ở Hà Nội, địa điểm nổi tiếng nhất để check in hoa dã quỳ là vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm thành phố khoảng 60 km. Cứ mỗi độ cuối thu, đầu đông nơi đây như được sưởi ấm bởi sắc vàng rực rỡ của loài hoa này. Ngoài ra khi đến đây, du khách có thể cùng hội bạn cắm trại, chiêm ngưỡng vườn xương rồng, nhà thờ Pháp cổ, đền Thượng,…

Ảnh: HANOITVONLINE

Vẻ tinh khôi của cúc họa mi

Trái với sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, cúc họa mi đẹp một cách tinh khôi. Những cánh hoa nhỏ, trắng muốt giản dị mà thanh tao. 

Ảnh: An Nhiên

Mỗi độ thu về, du khách thường bắt gặp cúc họa mi trên những gánh hàng rong len lỏi khắp phố. Khi hòa với những sắc hoa khác nhau, loài hoa này không hề bị lấn át mà nổi bật hơn nhờ vẻ tinh khôi vốn có.

Cúc họa mi thường nở rộ vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 11 với vòng đời khá ngắn chỉ trong khoảng 2 - 3 tuần. 

Hằng năm cứ khoảng cuối thu đầu đông, những cánh đồng, vườn cúc họa mi chật cứng du khách - Ảnh: Ngân An

Để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa rộng lớn với bạt ngàn cúc họa mi du khách có thể đến bãi đá sông Hồng nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, thảo nguyên hoa Long Biên, làng hoa Tây Tựu, …

Những cánh đồng cỏ lau hoang sơ, đẹp hút hồn

Khác với nhiều loài hoa, cỏ lau mang một vẻ đẹp hoang dại và tràn đầy sức sống; những cánh đồng lau trắng ngút ngàn đung đưa trong gió như đưa du khách về một về một vùng quê yên ả.

Ảnh: No Food Phobia 

Nếu nói tới đồng cỏ lau có vẻ đẹp hoang sơ nhất Hà Nội có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến bãi lau bạt ngàn dưới chân cầu Long Biên. Những bông lau cao qua đầu người, có màu vàng sẫm, cứng cáp vươn mình trong gió tạo nên vẻ đẹp của sự đối lập. Bên trên cầu là dòng xe cộ nườm nườm, dưới cầu là bãi cỏ lau hoang sơ, thơ mộng. 

Ảnh: No Food Phobia 

Ở Hà Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và tràn đầy sức sống của những cánh đồng cỏ lau bạn nên đến chân cầu Long Biên, đồi nhảy dù 833 (xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ), triền đê Ngọc Thụy, bãi đá sông Hồng.

An Nhiên

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post