.

Máy bay chạy quá đường băng leo lên đồi cỏ, hành khách vác hành lý cuốc bộ về sân bay

Một chiếc De Havilland Canada Dash 8-400 do RwandAir vận hành đã trượt ra khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kamembe.

RwandAir là hãng hàng không quốc gia của Cộng hòa Rwanda.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu WB601từ sân bay quốc tế Kigali (KGL) đến sân bay quốc tế Kamembe (KME) đã hạ cánh lúc 07:37 (giờ địa phương) vào ngày 22/10. Tuy nhiên, máy bay đã chạy quá đường băng và dừng lại trên một bãi cỏ.

Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy máy bay dừng lại trên một bãi cỏ cao và nằm cách đường băng khoảng 100 mét. Hành khách được nhìn thấy xách theo hành lý và đi bộ trên bãi cỏ để trở lại đường băng mà không nhận được sự hỗ trợ nào.

Hãng hàng không quốc gia Cộng hòa Rwanda đăng tải thông tin trên mạng xã hội và cho biết: “ Chuyến bay WB601 từ Kigali đến Kamembe vào sáng ngày 22/10 đã gặp một sự cố nhỏ khi hạ cánh. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn. Chúng tôi sẽ gặp một số gián đoạn trong lịch trình ngày hôm nay và xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào”.

Sự cố máy bay chạy quá đường băng có thể xảy ra do lỗi của tổ bay, máy bay gặp sự cố hoặc do thời tiết xấu. RwandAir và các nhà chức trách hàng không địa phương hiện đã mở một cuộc điều tra về nguyên nhân xảy ra vụ việc trên.

Sân bay Kamembe là một sân bay nội địa nhỏ ở Rwanda, với một đường băng dài 1.500 mét , rộng 45 mét, ngắn hơn đáng kể so với một đường băng thương mại.

Theo Airway

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post