.

Giá trị sức khỏe được nâng tầm tại Yoko Onsen Quang Hanh

Quảng NinhTiện ích khoáng nóng sử dụng công nghệ lọc tiên tiến tại khu nghỉ dưỡng đem đến cho du khách trải nghiệm chăm sóc sức khỏe chuyên sâu.

Đại diện Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của tập đoàn Sun Group vừa được World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á vinh danh "Nhà phát triển nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022" cho biết khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh rất chú trọng đến giá trị chăm sóc sức khỏe với lợi thế sẵn có từ nguồn khoáng nóng Quang Hanh. Trong đó, các công nghệ lọc tiên tiến tại các bể tắm của khu nghỉ dưỡng không chỉ giữ nguyên những khoáng chất có lợi, mà còn loại bỏ tạp chất, giúp nguồn khoáng phát huy tối đa giá trị với sức khỏe của du khách.

Trải nghiệm tắm khoáng nóng tại khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Sun Group

Trải nghiệm tắm khoáng nóng tại khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Sun Group

Cụ thể, bể tắm đá tại khu nghỉ dưỡng giúp khoáng chất thẩm thấu tối đa qua da, hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, giúp thư giãn và giảm stress. Bể phản lực với các tia nước giúp massage nhẹ nhàng, giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Còn bể sục khí carbonate giúp làm sạch da, mở rộng mao mạch và giảm cao huyết áp...

Trong gần 300 nguồn khoáng nóng đã phát hiện trên cả nước, Quang Hanh là một trong những nguồn khoáng nóng được đánh giá cao về công dụng cho sức khỏe. Kết quả phân tích mẫu nước khoáng từ Tokyo cho thấy khoáng Quang Hanh là nguồn khoáng mặn, với hàm lượng ion Na+ và Cl- chiếm tới 20 gram một lít nên khi đọng trên da giúp hạn chế ra mồ hôi, làm ấm cơ thể từ bên trong, kích thích tuần hoàn máu dưới da, có thể giảm căng cơ, điều trị một số bệnh về khớp, tiêu hóa. Ngoài raq độ pH 7,14 (tính kiềm nhẹ) mang lại khả năng sát trùng vết thương còn lượng axit metasilic, axit boric lại có tác dụng điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, sỏi tiết niệu và các bệnh về da.

Một khu vực tại dự án Yoko Onsen Quang Hanh đã hoàn thiện và đi vào vận hành. Ảnh: Sun Group

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh. Ảnh: Sun Group

Ông Sekine Yoshinori, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Phát triển spa Nhật Bản nhận định việc tắm suối nước nóng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nhiệt độ của nước khoáng nóng làm ấm cơ thể, cùng các tác động vật lý như áp lực nước, lực đẩy đem lại hiệu quả làm sạch. Các thành phần có trong suối nước nóng hấp thụ qua da, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh. Suối nước nóng còn giúp điều chỉnh dáng vóc một cách toàn diện, hệ thần kinh đối giao cảm được kích thích, khiến con người cảm thấy sảng khoái và thư thái, đồng thời giảm mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Bên cạnh chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, tại Yoko Onsen Quang Hanh, du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thanh bình của "ngôi làng Nhật Bản" nằm giữa thiên nhiên núi rừng Quang Hanh và tận hưởng bầu không khí yên tĩnh, thuần khiết. Những gốc tùng La Hán quý hiếm cùng các tạo hình bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá... mang đến không gian thanh tịnh, đậm chất thiền cho du khách.

Khung cảnh thiên nhiên bao quanh ngôi làng Nhật Bản tại Quang Hanh. Ảnh: Sun Group

Khung cảnh thiên nhiên bao quanh "ngôi làng Nhật Bản" tại Quang Hanh. Ảnh: Sun Group

Trong bối cảnh đại dịch Covid cùng nhiều mối lo về sức khỏe đã thay đổi lối sống của con người, du lịch chăm sóc sức khỏe đang trở thành một liệu pháp hiệu quả được nhiều du khách quan tâm. Đây được xem là biện pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả, toàn diện về thể chất và tinh thần trong bối cảnh tình trạng hậu Covid có thể khiến sức khỏe người bệnh bị suy giảm, tác động đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia xã hội. Những triệu chứng bệnh kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần người bệnh, khiến họ cảm thấy căng thẳng, kéo theo nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng.

Theo báo cáo của Global Wellness Institute (GWI), năm 2017, ngành du lịch sức khỏe toàn cầu đạt giá trị 639 tỷ USD và sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022. Trung bình cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì 1 USD thuộc về thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe. Việt Nam là một trong số những điểm đến được đánh giá cao bởi sự phát triển của những hình thức nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, điển hình như nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng nổi lên như một liệu pháp hiệu quả.

Du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Sun Group

Du khách trải nghiệm tắm khoáng nóng tại khu nghỉ dưỡng. Ảnh: Sun Group

TS. bác sĩ Nguyễn Thị Hằng, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu y dược cổ truyền Tuệ Tĩnh, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cũng nhận định tắm khoáng nóng là sự tổng hợp của ba phương pháp trị liệu thủy trị liệu – nhiệt trị liệu - khoáng chất trị liệu.

"Trong y học cổ truyền, tắm khoáng nóng onsen rất có giá trị, gọi là ‘thần dược’ vô cùng xứng đáng", bà Hằng cho hay.

Diệp Anh

Du khách đến Yoko Onsen Quang Hanh được áp dụng gói ưu đãi hấp dẫn: Chương trình "Suối nguồn thanh xuân"
- Thời gian: từ nay đến 31/12 (không áp dụng ngày lễ, Tết)
- Giá vé: từ 1,75 triệu đồng một người
- Hoạt động: vé tắm Public Onsen kèm bữa ăn buffet; hướng dẫn viên phục vụ theo chương trình; phương tiện di chuyển hai chiều Hà Nội – Yoko Onsen Quang Hanh
- Áp dụng cho đoàn từ 20 người trở lên

Nguồn: vnexpress

Post a Comment

Previous Post Next Post