.

Du khách ngã xuống thác nước xoáy tử nạn nghi do mải chụp ảnh tự sướng

Thi thể của một du khách Canada (60 tuổi) rơi xuống vùng nước của thác Iguazú hai ngày trước đó đã được tìm thấy vào chiều 19/10.

Theo giám đốc Công ty Du lịch Iguazú, Marcelo Gione, sự việc diễn ra bên thác nước phía biên giới Brazil, ở Foz de Iguazú.

"Chúng tôi biết được tin tức về vụ tai nạn nhờ những bức ảnh và video mà các nhân chứng gửi đến. Đây là một sự việc thật đáng tiếc. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục được diễn ra", vị quan chức này cho biết trong cuộc đối thoại với cổng thông tin Cadena 3. Ông Gione cũng thừa nhận rằng hiện vẫn chưa rõ liệu cái chết có phải là do du khách có ý định tự tử hay không.

Du khách đến thăm thác Iguazú tại Vườn quốc gia Iguazu ở Foz do Iguazu, bang Parana, Brazil

Người đàn ông, chưa được xác định danh tính, đã ở trong một khách sạn địa phương ở Puerto Iguazú.

Du khách người Canada đã rơi vào khoảng 11 giờ sáng ngày 17/10 từ chân cầu của thác Bosetti, một phần trên của thác nước Iguazú nổi tiếng. Theo các nhân chứng có mặt, người này khi đó đang cố trèo lên lan can để chụp ảnh tự sướng. Sau khi vụ tai nạn được thông báo, các nhân viên của Công viên Iguazú và đội cứu hộ đã tiến hành tìm kiếm khẩn cấp thi thể nạn nhân. Tuy nhiên, quá trình gặp khó khăn hơn bình thường do mực nước sông Iguazú đang dâng cao trong những tuần gần đây.

Các cơ quan y tế và sở cứu hộ Brazil đã phối hợp với các thành viên của cảnh sát Misiones, lực lượng Kiểm lâm Bờ biển Argentina và công viên Argentina trong suốt quá trình tìm kiếm.

Thác Iguazú

Thác Iguazú nằm trên sông Iguazú, biên giới của bang Paraná của Brazil và tỉnh Misiones của Argentina, được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.

Hệ thống thác Iguazú gồm 275 thác lớn nhỏ, trải dài hơn 2km trên sông Iguazu và cao trung bình hơn 60m, số lượng dòng còn biến đổi và phụ thuộc vào các mùa trong năm. Trong đó, thác Devil’s Throat, nghĩa là “Họng của quỷ”  là thác lớn nhất và ấn tượng nhất, thác đổ từ độ cao 82m, với chiểu rộng 150m và dài 700m. Trung bình thác Iguazú chảy 1.500 mét khối nước mỗi giây. Đặc biệt vào mùa mưa lớn có thể lên đến 13.000 mét khối mỗi giây, đủ lấp đầy được 5 bể bơi Olympic.

Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazú được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm, thu hút hàng trăm nghìn du khách tới tham quan để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ nơi đây.

Đỗ An (Theo Buenos Aires Times)

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post