.

Bất động sản Bàu Bàng hưởng lợi từ làn sóng FDI

Bình DươngVốn FDI liên tục đổ vào các khu công nghiệp góp phần thúc đẩy bất động sản huyện Bàu Bàng thêm sôi động.

Huyện Bàu Bàng được thành lập vào năm 2014, định hướng trở thành thủ phủ công nghiệp - dịch vụ của tỉnh Bình Dương. Theo thống kê của của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 6 tháng đầu năm 2022, địa phương này có thêm 17 dự án mới, tăng vốn đầu tư trong và ngoài nước lần lượt 8.334,5 tỷ đồng và 318 triệu USD.

Bàu Bàng đón dòng vốn ngoại

Đến nay, tổng số dự án đầu tư vào huyện là 1.257. Trong đó, đầu tư nước ngoài là 215 dự án với tổng số vốn đăng ký gần 4,65 tỷ USD. Con số này cao hơn 43 tỉnh trên cả nước, theo số liệu thống kê lũy kế đến hết tháng 5/2022 từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Một góc hạ tầng huyện Bàu Bàng. Ảnh: Thanh Phát

Một góc hạ tầng huyện Bàu Bàng. Ảnh: Thanh Phát

Ngay từ khi thành lập, Bàu Bàng đã ưu tiên quy hoạch các hạng mục trọng điểm, trong đó có khu công nghiệp Bàu Bàng (có quy mô hơn 2.100 ha, ở xã Lai Hưng và thị trấn Lai Uyên). Nơi đây nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam (TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai), cách TP HCM khoảng 60 km, liền kề trục Quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch nối Bình Dương và các tỉnh lân cận.

Khu công nghiệp Bàu Bàng được đánh giá thu hút đầu tư hiệu quả. Số liệu thống kê, nguồn vốn FDI đổ về có nhiều dự án lớn như Công ty TNHH Polytex Far Eastern (khoảng 1,3 tỷ USD), Công ty TNHH KyungBang Việt Nam (179 triệu USD), Công ty Lacouer Craft Việt Nam (98 triệu USD), Tập đoàn Kolon (140 triệu USD)... Trong năm 2022, loạt dự án mới đổ về đây như Công ty TNHH Paihong Việt Nam (Samoa, vốn đầu tư 35 triệu USD), Công ty TNHH A.J. Plast Việt Nam (33,3 triệu USD), Công ty cổ phần sữa quốc tế - chi nhánh Bình Dương (2.800 tỷ đồng)...

Khu công nghiệp Bàu Bàng. Ảnh: Thanh Phát

Khu công nghiệp Bàu Bàng. Ảnh: Thanh Phát

Ngoài các khu công nghiệp đi vào hoạt động, huyện Bàu Bàng hiện đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu công nghiệp khác như Tân Bình (352,5 ha), Cây Trường (700 ha), Lai Hưng (600 ha)...

Các chuyên gia nhận định, việc mở rộng các khu công nghiệp giúp tình hình kinh tế - xã hội của huyện nhiều khởi sắc. Bên cạnh đó, sự phát triển quy mô còn kéo theo sự gia tăng dân số để đáp ứng nhu cầu nhân lực, điều này giúp cho bất động sản tại địa phương này hưởng lợi.

Thời cơ cho bất động sản Bàu Bàng

Công nghiệp đón sóng đầu tư giúp Bàu Bàng trở thành điểm đến của nhiều dự án bất động sản, trong đó có khu nhà ở Thăng Long 2 được Thanh Phát phát triển.

Thăng Long 2 là khu nhà phố cao cấp, có vị trí liền kề trung tâm hành chính mới của huyện Bàu Bàng. Dự án nằm tại thị trấn Lai Uyên, gần quốc lộ 13 và cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. Tọa độ này giúp dễ di chuyển đến các khu vực lân cận như TP HCM, Bình Phước, Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên. Bên cạnh đó, cư dân Thăng Long 2 còn thuận tiện kết nối với nhiều tiện ích ngoại khu như hệ thống trường học các cấp, cơ sở y tế, thương mại dịch vụ...

"Thăng Long 2 hưởng lợi từ vị trí và đón sóng đầu tư hạ tầng, mang kỳ vọng đáp ứng nhu cầu sống và làm việc cho chuyên gia và người lao động từ các khu công nghiệp", đại diện Thanh Phát nhấn mạnh.

Dãy nhà phố Thăng Long 2. Ảnh: Thanh Phát

Dãy nhà phố Thăng Long 2. Ảnh: Thanh Phát

Bên cạnh nhu cầu ở thực, nhà phố Thăng Long 2 còn mở ra cơ hội kinh doanh cho các chủ nhân. Theo đó, lợi thế mặt tiền và nằm gần các cụm công nghiệp, đông đúc dân cư, gia chủ có thể tối ưu lợi nhuận bằng cách tự khai thác thương mại hay cho thuê sinh lời.

Hiện Thanh Phát đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Theo đó, khách hàng trả trước 40% có thể sở hữu căn nhà phố thương mại, còn lại 60% chờ đến khi nhận sổ thanh toán. Ngoài ra, nhà đầu tư thanh toán 70% sẽ nhận nhà và nhanh chóng đưa vào khai thác kinh doanh.

Hoàng Khải

Thông tin dự án khu nhà ở Thăng Long 2:
- Vị trí: Lai Uyên, Bàu Bàng, Bình Dương
- Đơn vị phát triển: Công ty cổ phần Dịch vụ Xây dựng Địa ốc Thanh Phát
- Website: thanglong2.com.vn

Nguồn: vnexpress

Post a Comment

Previous Post Next Post