.

Ghế Sofa Phòng Khách Phong Cách Retro Hoài Cổ – Bứt Phá Không Gian

Ghế sofa phòng khách phong cách Retro cực kì Hot bởi tính thẩm mỹ cao, khơi gợi sự hoài cổ, kỉ niệm xưa. Rất nhiều nhà tư vấn, kiến trúc sư đã tư vấn cho bạn lựa chọn dòng ghế này. Tuy nhiên bạn vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và phân vân không biết đây là dòng nội thất gì?. Vậy thì dòng sofa retro là gì? Có mẫu ghế nào đẹp không? Tìm hiểu ngay mọi điều ở bài viết này của Furnibuy bạn nhé.

I – Giải đáp tất tần tật về dòng ghế sofa phòng khách phong cách Retro

1.Ghế sofa phong cách retro là gì?

Ghế sofa phong cách retro là dòng ghế đã từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ rất lâu. Đặc biệt là rất được các gia đình Việt Nam đón nhận. Đây là các thiết kế dạng văng, góc , góc chữ L, sofa đơn được đóng và trang trí theo phong cách retro.

Những chiếc ghế sofa retro kê phòng khách được lấy từ phong cách Retro. Nó bắt nguồn từ Bắc Âu vào những năm 50, từ đó nó đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ và trở thành xu hướng của thời đại lúc bấy giờ. Nó không chỉ ảnh hưởng trong làng nhạc pop, phong trào flower power, trong thời trang, trong thiết kế nội thất mà còn trong các bộ ghế sofa.

ghe sofa phong khach phong cach retro dep gia re

Ghế sofa phòng khách phong cách Retro đẹp giá rẻ

Phong cách Retro là sự kết hợp giữa nét cổ điển, sang trọng của quá khứ với nét thanh lịch, phóng khoáng và không kém phần tươi mới của hiện đại. Qua đó, những mẫu ghế sofa phòng khách phong cách retro sẽ mang vẻ đẹp vừa sống động vừa tinh tế.

Retro là viết tắt của từ Retrospective, tiếng Latin, bắt nguồn từ Bắc Âu, với ý nghĩa tiền tố chỉ phía sau, trong thời gian qua, hồi tưởng quá khứ, có nghĩa là sự hoài cổ, trở về với quá khứ. Nên những bộ sofa phòng khách phong cách Retro có các hoạ tiết, màu sắc giúp thể hiện sự giản dị, mộc mạc nhưng không mang đến sự nhàm chán mà là một sự tinh tế, thoải mái, nhẹ nhàng.

2. Đặc điểm của các bộ sofa phong cách retro

Muốn nhận biết được đâu là bộ ghế sofa phòng khách phong cách retro, bạn chỉ cần nắm chắc những đặc điểm nổi bật sau đây:

♦ Màu sắc ghế sofa phòng khách phong cách retro

Cũng giống với những phong cách khác, Retro có những đặc trưng riêng biệt để phân biệt nó với các phong cách cũng có xu hướng hoài cổ.. Điều mà dễ nhận thấy nhất ở những chiếc ghế sofa phong cách Retro chính là màu sắc, đường nét đều mang hơi hướng của quá khứ, của những năm tháng trước đây. Tạo nên cho chúng ta cảm giác về sự hoài niệm, cũ kỹ trước kia. Màu sắc của các bộ sofa retro thường là những gam màu khá nổi bật như đỏ, cam, vàng đậm, xanh lam… Tuy nhiên lại không gây cảm giác quá nhức mắt mà ở Retro, những màu sắc này lại mang đến cảm giác thời gian đã đi. Bởi vì những gam màu này đã có độ bão hòa thấp, kém tươi hơn so với màu gốc.

mot sofa tong mau boc sofa phong cach retro

Một số tông màu bọc sofa phong cách Retro

Những chiếc ghế sofa phong cách Retro những năm 50 chia thành 2 cách phối màu: Thứ nhất là sự phối hợp giữa những gam màu đậm nổi bật với những màu sáng. Thứ hai là sự kết hợp những gam màu nhạt như mushroom, be, xanh lục bảo, xanh olive, màu mận, navy, đen.

Cón những bộ sofa phòng khách Retro  năm 70 với sự ảnh hưởng từ phong cách hippie sử dụng màu sắc trung tính nhiều hơn. Những gam màu như: be, màu cát, màu nâu, xanh lá cây, xanh hải quân, cam cháy, rượu vang, mận, màu tím đậm được sử dụng phổ biến. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng bởi trào lưu nhạc Disco, màu trắng bạc và sắc vàng cũng là những màu sắc không thể thiếu cho bộ sofa.

♦ Cách trang trí + đường nét bộ sofa

Các bộ sofa phong cách Retro sử dụng đường nét đều thể hiện sự chân thành, giản dị, mộc mạc. Những chi tiết cầu kỳ, rườm rà được giản lược, cắt gọn đi rất nhiều, thay vào đó là sự gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng. Đặc biệt là rất ít trang trí, nếu có cũng chỉ là các họa tiết cực kì đơn giản, rút khuy, may rút chỉ. Tuy nhiên lại không mang đến cảm giác nhàm chán mà là một sự tinh tế, mang cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Chính điều này đã khiến cho bộ sofa retro trở nên đặc biệt và thu hút.

ghe sofa phong khach phong cach retro ke phong khach

Ghế sofa văng bọc da kê phòng khách phong cách Retro

♦ Hình khối

Đặc biệt các bộ sofa phong cách retro rất  chuộng sử dụng nhiều hình khối (vuông – chữ nhật – tam giác) để vận dụng, kết hợp tạo nên một chiếc ghế sofa tuyệt vời.

♦ Chất liệu: Chất liệu sử dụng để làm nên những bộ ghế sofa phòng khách phong cách retro cực kì đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các chất liệu mong muốn như gỗ, vải, nỉ vải , sofa da thật, sofa da công nghiệp. Bởi phong cách này không áp đặt bất kì một dòng chất liệu làm ghế sofa nào.

===>>>>Có lẽ, chính bởi vì mang sự hoài cổ, ấm áp mà các mẫu ghế sofa phòng khách phong cách Retro đã gây dược thiện cảm với rất nhiều gia đình.  Các thành viên sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ chính căn nhà của mình, không quá phô trương mà theo một cách êm ái khiến con người ta trở nên thư thái. Cảm giác ấy thôi thúc mỗi chúng ta khiến ai cũng muốn về với tổ ấm của mình nhanh nhất.

Bên cạnh đó, phong cách Retro còn đem đến sự sang trọng, quý phái và thời thượng. Không gian căn nhà như được nâng cấp lên một phiên bản mới. Đơn giản nhưng tinh tế, hòai cổ nhưng không kém phần sang trọng

ghe sofa phong khach phong cach retro ke phong khach mau nau vang

Ghế sofa văng da màu nâu kê phòng khách phong cách Retro

3. Kích thước ghế sofa phong cách retro

Kích thước chiều dài sofa retro kê phòng khách sẽ không có kích thước tiêu chuẩn. Mà sẽ tùy thuộc vào khách hàng lựa chọn, và số lượng chỗ ngồi (trung bình từ 1m4 -3m). Nhờ đó mà các chuyện gia tính toán được dựa theo công thức tính kích thước tiêu chuẩn: “Lấy số đo ngồi tiêu chuẩn 60cm x số chỗ ngồi + số kích thước rộng tay muốn làm nên “. Ví dụ một chiếc ghế sofa văng 2 chỗ ngồi có tay 20cm. Sẽ có kích thước chiều dài là :” (60×2)+ (20×2) = 160cm =1m6

Và những thiết kế dạng góc chữ L, chữ U, chữ L sẽ có kích thước chiều dài 2m – 2m4 -2m6-3m, chiều rộng khoảng từ 1m6 – 1m7 – 2m….

Tuy nhiên, dòng ghế này thường sẽ sử dụng kích thước vừa và nhỏ. Nhưng nếu khách hàng muốn làm chỗ ngồi thật rộng mà tăng kích thước lên. Do vậy, kích thước trên chỉ là tham khảo. Bạn hoàn toàn có thể đặt kích thước sofa phòng khách theo yêu cầu.

ghe sofa phong khach goc chu l phong cach retro

Ghế sofa góc chữ L kê phòng khách phong cách Retro

4. Giá bán sofa tropical

Giá bán bộ ghế sofa tropical được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. Bởi để làm hoàn chỉnh 1 bộ ghế cần rất nhiều công đoạn, sẽ cần những nguyên liệu cơ bản. Đó chính là phần khung gỗ, mút, lò xò và phần bọc ngoài. Ngoài ra còn có chi phí nhân công, thuê kho xưởng sản xuất, và phụ phí khác. Tuy nhiên 70% giá bán quyết định bởi chất liệu bọc và kích thước bộ ghế nữa.

Do đó việc biết giá chi tiết của từng bộ ghế chỉ có cách đến cửa hàng hoặc xem trực tiệp trên danh mục sản phẩm của trang website Furnibuy.com. Hoặc nhắn tin và trao đổi trực tiếp với nhân viên bán hàng của Furnibuy. Ngoài ra chúng tôi sẽ chia sẻ thêm, giá bán ghế sofa retro sẽ rơi vào khoảng 8 – 10 -12 -15- 20 triệu đồng một bộ

II – Một số thiết kế ghế sofa phong cách retro đẹp – giá rẻ chỉ có tại Furnibuy

Furnibuy sẽ gửi đến bạn một số ghế sofa retro kê phòng khách. Đây là mẫu ghế hót, bạn có thể tham khảo qua một số hình ảnh dưới đây. Để có cái nhìn tổng thể nhất về dòng ghế này. Nếu yêu thích thiết kế nào, chỉ cần gọi điện đến số hotline: 0931.266.466 Hoặc đến trực tiếp hệ thống các cửa hàng của Furnibuy gần bạn nhất.

ghe sofa phong khach phong cach retro mau do

Bộ sofa phòng khách chung cư màu đỏ phong cách Retro

ghe sofa phong khach phong cach retro dang vang boc ni

Ghế sofa văng bọc nỉ kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach dang vang mini phong cach retro

Ghế sofa da màu nâu kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach goc chu l phong cach retro

Sofa góc chữ L kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach dang vang 4 cho phong cach retro

Sofa phòng khách dạng văng 4 chỗ ngồi màu ghi phong cách Retro

ghe sofa phong khach dang vang boc ni 3 cho phong cach retro

Ghế sofa phòng khách màu nâu dạng văng phong cách Retro

ghe sofa phong khach phong cach retro boc ni

Sofa phòng khách phong cách Retro bọc nỉ đọc đáo

ghe sofa phong khach phong cach retro bọc ni mau ghi

Ghế sofa phòng khách phong cách Retro bọc nỉ màu ghi

ghe sofa phong khach vang mau do booc do phong cach retro

Sofa phòng khách phong cách Retro dạng văng bọc nỉ màu đỏ booc đô

ghe sofa phong khach phong cach retro dep gia re

Ghế sofa phòng khách phong cách Retro đẹp giá rẻ

ghe sofa phong khach phong cach retro boc da dang vang

Sofa văng bọc da 2 chỗ mini kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach dang vang boc da phong cach retro

Sofa văng bọc da kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach phong cach retro ke phong khach

Sofa văng bọc da kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach phong cach retro ke phong khach mau nau vang

Sofa văng da màu nâu kê phòng khách phong cách Retro

ghe sofa phong khach phong cach retro vang mini

Sofa văng mini bọc nỉ phong cách Retro

ghe sofa vang ni ke phong khach chung cu phong cach retro

Sofa văng nỉ kê phòng khách chung cư phong cách Retro

 

( Các sản phẩm sofa retro được cập nhật mỗi ngày…)

======================================================================================================================

FurniBuy.com rất cảm ơn quý khách đã dành thời gian tham khảo bài viết. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý khách và gia đình lựa chọn được mẫu ghế sofa phong cách retro ưng ý cho không gian nhà mình.

Ngoài ra tại Furnibuy còn rất nhiều dòng ghế sofa khác như: sofa rustic, sofa tân cổ điển, sofa luxury, sofa indochine…. bạn tham khảo. Mời bạn click xem thêm ngay tại đây: Ghế Sofa Da Phòng Khách Hot Nhất Thị Trường

Quý khách có nhu cầu mua sắm nội thất gia đình, hãy liên hệ các cửa hàng của FurniBuy.com. Địa chỉ và thông tin liên hệ dưới chân website này. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ tư vấn tận nhà rất tiện lợi. Nhận giao hàng và lắp đặt hoàn thiện tận nơi.

Furnibuy xin cảm ơn và rất hân hạnh được phục vụ quý khách

Post a Comment

Previous Post Next Post