.

Giá vàng tuần tới khó bứt phá 

Xu hướng của kim loại quý chưa rõ ràng khi các chuyên gia dự báo thận trọng về tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn.

Tuần qua, giá vàng thế giới giao ngay dao động trong biên độ hẹp quanh vùng 2.016 USD đến 2.025 USD mỗi ounce. Có nhiều dữ liệu quan trọng được công bố song giá kim loại quý phản ứng không đáng kể trước những tin tức này.

Cuộc khảo sát tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích và nhà đầu tư nhỏ lẻ vẫn duy trì lập trường thận trọng và không có sự đồng thuận rõ ràng về xu hướng của giá vàng tuần này.

Theo đó, 14 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát tiếp tục tỏ ra thận trọng về tiềm năng của kim loại quý trong ngắn hạn. 5 chuyên gia cho rằng giá sẽ đi lên, 3 người khác dự báo ngược lại. 6 người còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 89 phiếu bầu từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ có phần lạc quan hơn. 43 người, tương đương tỷ lệ 48%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 26 người, tương đương 29% phiếu bầu dự báo giá đi xuống và 20 người còn lại, tương đương 23%, tỏ ra trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Khảo sát tuần của Kitco News.

Khảo sát tuần của Kitco News.

Là một trong các nhà phân tích dự báo giá vàng đi lên, Adrian Day, Chủ tịch công ty quản lý tài sản Adrian Day Asset Management tin rằng mức lạm phát vừa phải sẽ được công bố trong tuần này. "Theo tôi, khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong tháng 3 do chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi tiếp tục thấp trong tuần này. Điều đó ủng hộ cho giá vàng".

Còn Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Maângement, cho rằng Fed có thể tỏ ra ít ôn hòa hơn so với mong đợi của thị trường. Điều này sẽ châm ngòi cho một đợt tăng giá của đồng đôla Mỹ và gây trở ngại cho vàng.

Frank Cholly, nhà chiến lược thị trường cấp cao tại RJO Futures cho rằng giá vàng sẽ có một sự đi ngang kéo dài, do Fed nhiều khả năng giữ mức lãi suất lâu hơn thay vì cắt giảm ngay.

Quỳnh Trang

Post a Comment

Previous Post Next Post