.

Cách đánh bóng mặt đồng hồ đeo tay như thế nào là đúng?

Mặt đồng hồ đeo tay của bạn đang bị xước và bạn muốn đánh bóng nó nhưng không biết cách đánh bóng như thế nào là hiệu quả nhất để không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của đồng hồ. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách đánh bóng mặt đồng hồ đeo tay đơn giản này nhé.

Có những loại mặt đồng hồ đeo tay nào?

Trước khi tìm hiểu về cách đánh bóng đồng hồ hiệu quả, chúng ta hãy cùng hiểu xem có những mặt kính đồng hồ cụ thể nào nhé:

Mặt kính đồng hồ sapphire: loại kính có độ cứng chỉ xếp sau kim cương. Để có thể làm xước đồng hồ mặt kính sapphire này chỉ có thể là va chạm với kính sapphire hoặc là kim cương. Chính vì vậy mà khả năng chống trầy xước đồng hồ mặt kính sapphire là vô cùng thấp.

cach-danh-bong-dong-ho-deo-tay

Mặt kính đồng hồ tráng sapphire: là loại kính có khả năng chống xước giống kính sapphire nhưng khả năng chống va đập tốt từ kính cường lực nhưng một điều bạn cần biết đó chính là có khả năng chống xước được giảm dần theo thời gian.

Đồng hồ mặt kính cường lực( mineral Glass): Đây thực ra là loại mặt kính thường còn có gọi tên khác đó là kính khoáng , ưu điểm của kính là có khả năng chống va đập và chịu lực tốt. Kính khoáng chất rất ít khi bị trầy, nhưng dù cho có trầy xước thì vẫn có khả năng đánh bóng là sáng đẹp như mới.

Đồng hồ mặt kính mica: Đây là một loại nhựa trong suốt chứ không phải kính. Mica có độ cứng khá thấp nên hay bị trầy xước và mờ đi.

Cách đánh bóng mặt đồng hồ đeo tay tại nhà

Đây là cách bạn có thể áp dụng khi mà bạn không có thời gian để mang ra tiệm và muốn chính tận tay đánh bóng nó thì bạn sử dụng kem đánh răng.

Cách đánh bóng này rất phù hợp với những đồng hồ có mặt kính là kính khoáng ( kính cường lực), kính nhựa. Còn đối với mặt kính sapphire thì bạn phải sử dụng công cụ đánh bóng chuyên dụng.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị kem đánh răng ( tốt nhất tránh là kem đánh răng có thành phần than hoạt tính, bông gòn y tế, một khăn vải mịn.

Bước 2: Bạn lấy một ít kem đánh răng cho lên mặt kim đồng hồ thoa đều để kho tầm 2 phút.

Bước 3: Dùng bông gòn y tế đánh đều kem đánh răng tầm 2-3 phút nữa.

Bước 4: Dùng vài mịn thấm nước, lau sạch và lau khô mặt kính đồng hồ.

Cách đánh bóng mặt đồng hồ đeo tay tại cửa hàng

Với cách đánh bóng đồng hồ chuẩn Thụy Sĩ

Đánh bóng kính đồng hồ đeo tay: Kính đồng hồ sẽ được tháo rời và đánh riêng biệt, trong trường hợp không thể đánh bóng thì nhân viên sẽ thay kính đồng hồ mới cho bạn.

Cụ thể hơn nếu bạn đánh bóng cả dây vỏ, mặt kính đồng hồ, sẽ được đánh bóng theo 8 bước chuẩn quy trình của Thụy Sĩ như sau:

cach-danh-bong-mat-dong-ho-deo-tay

Bước 1: Tiếp nhận – Tư vấn – Đánh Bóng Đồng Hồ

Bước 2: Sử dụng máy hút bụi chuyên dụng, tránh bụi vào máy đồng hồ

Bước 3: Tháo máy chuyển động khỏi vỏ đồng hồ

Bước 4: Đánh bóng đồng hồ thớ mờ, thớ bóng theo chuẩn hãng

Bước 5: Dưỡng lại gioăng núm và đáy để đảm bảo khả năng chống nước

Bước 6: Kiểm tra độ chống nước bằng máy điều áp chân không Elma

Bước 7: Kiểm tra độ ổn định sau đánh bóng đồng hồ cơ bằng máy Cyclotest

Bước 8: Kiểm tra thẩm mĩ sau đánh bóng đồng hồ trước khi trả khách hàng

Do vậy, để đảm bảo đồng hồ của bạn được đánh bóng đúng và chăm sóc kỹ càng bạn nên đưa đồng hồ đi đánh bóng ở các đơn vị uy tín.

Địa điểm đánh bóng mặt kính đồng hồ đeo tay uy tín

Bệnh viện đồng hồ, đã thành lập từ năm 2014 và đã là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp những dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng đồng hồ. SHOPDONGHO.com đã giúp đánh bóng hơn hàng nghìn chiếc đồng hồ cho khách hàng và là đơn vị nhận được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.

Với đội ngũ các “ bác sĩ đồng hồ” có trình độ chuyên môn cao, công nghệ máy móc hiện đại, Bệnh viện đồng hồ chắc chắn sẽ giúp đồng hồ của bạn cũng như mặt kính đồng hồ của bạn được trở lại như mới.

cach-danh-bong-mat-dong-ho

Post a Comment

Previous Post Next Post