.

Bài viết đánh giá Đồng Hồ Tissot Heritage 1973 Chronograph

Đồng Hồ Tissot Heritage 1973 Chronograph là một bản tái hiện hoàn hảo của mẫu đồng hồ cổ điển từ thập kỷ 1970. Với thiết kế khỏe khoắn và nổi bật, chiếc đồng hồ này kết hợp các chi tiết và công nghệ hiện đại, tạo nên một sự hài hòa độc đáo. Với mặt số đen hợp kim và vạch số và cọc giờ chạm phay tinh tế, Tissot Heritage 1973 Chronograph là một lựa chọn hoàn hảo cho các quý ông yêu thích phong cách cổ điển và cá tính.

Tiếp nối thành công của phiên bản giới hạn Heritage 1973, Tissot sản xuất mẫu đồng hồ thứ hai, không giới hạn với nhiều năng lượng tích trữ trong hộp cót hơn, nhiều màu sắc hơn và mang đến sự rung cảm mạnh mẽ của những năm 1970, Tissot Heritage 1973 Chronograph tuyệt đẹp.

???? Tìm hiểu: Sửa đồng hồ Tissot và các lỗi thường gặp

Nguồn Gốc của Mẫu Đồng Hồ Tissot Heritage 1973 Chronograph

Tissot đã hoạt động tại thành phố Le Locle từ năm 1853 và nổi tiếng là bán nhiều đồng hồ hơn bất kỳ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nào khác. Vào năm 2019, doanh số bán đồng hồ Tissot ước tính đạt 3,5 triệu chiếc, thương hiệu xếp vị trí thứ bảy trong bảng xếp hạng mười thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ hàng đầu. Năm 2019, Tissot khai thác kho lưu trữ của mình và giới thiệu một bản làm lại của chiếc đồng hồ bấm giờ Navigator những năm 1970. Tiếp nối thành công của phiên bản giới hạn Heritage 1973, Tissot sản xuất mẫu đồng hồ thứ hai, không giới hạn với nhiều năng lượng tích trữ trong hộp cót hơn, nhiều màu sắc hơn và mang đến sự rung cảm mạnh mẽ của những năm 1970; Tissot Heritage 1973 Chronograph tuyệt đẹp.

Tiếp nối thành công của phiên bản giới hạn Heritage 1973, Tissot sản xuất Tissot Heritage 1973 Chronograph tuyệt đẹp.
Tiếp nối thành công của phiên bản giới hạn Heritage 1973, Tissot sản xuất Tissot Heritage 1973 Chronograph tuyệt đẹp.

Việc thương hiệu có mối liên quan tới môn đua xe thể thao bắt nguồn từ năm 1958 khi tay đua người Thụy Sĩ Harry Zweifel gửi cho Tissot một bức ảnh có chữ ký chụp anh ngồi sau tay lái một chiếc xe thể thao và thông điệp: “Tissot của tôi luôn bên cạnh tôi trong mọi cuộc đua”. Năm 1965, Tissot ra mắt Tissot PR 516, một chiếc đồng hồ thép lấy cảm hứng từ xe đua với các lỗ trên dây đeo để gợi lên những lỗ trên tay lái của những chiếc xe thể thao. Với chuyển động và khả năng bảo vệ chống lại các cú sốc dọc trục, chữ PR trong tên gọi là “Particularly Resistant” đặc biệt kháng. Tay đua xe Henry Bradley yêu thích chiếc Tissot PR 516 của mình đến nỗi anh ấy đã viết tên chiếc đồng hồ lên chiếc Ferrari của mình.

Tay đua xe Henry Bradley yêu thích chiếc Tissot PR 516 của mình đến nỗi anh ấy đã viết tên chiếc đồng hồ lên chiếc Ferrari của mình
Tay đua xe Henry Bradley yêu thích chiếc Tissot PR 516 của mình đến nỗi anh ấy đã viết tên chiếc đồng hồ lên chiếc Ferrari của mình

Rõ ràng là Tissot đã tìm ra một công cụ tiếp thị sinh lợi cho chiếc Tissot 1973, thương hiệu này đã tài trợ cho Alpine trong cuộc biểu tình Monte Carlo. Thành công rực rỡ, Tissot tiếp tục hợp tác với Đội Renault Alpine từ năm 1977-1982 trong các cuộc đua Le Mans và Công thức 1 trong 24 giờ. Renault chuyển sang giải đua Công thức 1 vào năm 1977 với động cơ turbo. Đối với những người hâm mộ môn đua xe thể thao, họ đều biết rằng Jean-Pierre Jabouille đã ngồi sau tay lái từ năm 1977 đến năm 1978, tiếp theo là René Arnoux năm 1979 và tay đua huyền thoại Alain Prost vào năm 1981.

Tissot tiếp tục hợp tác với Đội Renault Alpine từ năm 1977-1982 trong các cuộc đua Le Mans và Công thức 1 trong 24 giờ
Tissot tiếp tục hợp tác với Đội Renault Alpine từ năm 1977-1982 trong các cuộc đua Le Mans và Công thức 1 trong 24 giờ

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ mà chúng ta nhắc tới trong bài này thuộc về thời kỳ Tissot tài trợ cho Porsche tại giải đua xe 24 giờ Le Mans năm 1974 với các tay đua Claude Ballot-Lena và Vic Elford trên chiếc Porsche 911 Carrera RSR. Trong đoạn quảng cáo của Tissot, anh chị em có thể thấy đuôi của chiếc Porsche và một đồng hồ bấm giờ với hai mặt subdial màu trắng, một phiên bản đầu tiên của chiếc Navigator đã truyền cảm hứng cho Tissot Heritage Navigator 1973.

Tissot tài trợ cho Porsche tại giải đua xe 24 giờ Le Mans năm 1974 với các tay đua Claude Ballot-Lena và Vic Elford trên chiếc Porsche 911 Carrera RSR
Tissot tài trợ cho Porsche tại giải đua xe 24 giờ Le Mans năm 1974 với các tay đua Claude Ballot-Lena và Vic Elford trên chiếc Porsche 911 Carrera RSR

Tay đua người Thụy Sĩ Loris Kessel sẽ trở thành niềm hy vọng mới của Tissot cho Công thức 1 vào năm 1976. Thi đấu trong năm chặng đua Grand Prix trong giải Brabham BT44 màu xanh và trắng với đội RAM của Anh, chiếc xe của Kessel mang logo Tissot mới được thiết kế đặc biệt cho các cuộc đua xe hơi. Quan trọng hơn, Kessel đeo một chiếc đồng hồ bấm giờ Navigator. Khi Tissot quyết định ra mắt lại đồng hồ bấm giờ đua cổ điển của mình vào năm ngoái, thương hiệu đã liên hệ với Ronnie Kessel, con trai của Loris để quảng bá cho phiên bản giới hạn Heritage 1973. Tissot cũng là đối tác chính thức của Kessel Classics, nơi Ronnie Kessel và nhóm của anh khôi phục lại huyền thoại, những chiếc xe đua cổ điển để trở lại đường đua và cạnh tranh.

Vỏ Tissot Heritage 1973

Vỏ ngoài bằng thép không gỉ hình tonneau mạnh mẽ thể hiện phong cách thiết kế của những năm 1970. Lớn, nam tính và dễ thấy, hình dáng này chính là đặc trưng của đồng hồ thể thao nam trong những năm 1970 và hiển thị các bề mặt được đánh bóng bằng sa tanh và các đường vát đánh bóng của thời đại. Vỏ, lớn hơn Navigator nguyên bản 39mm, có đường kính 43mm và dày 14,8mm, đồng thời núm vặn và nút bấm lớn hơn một chút so với nguyên bản, mặc dù hoàn toàn phù hợp với các số đo của một môn thể thao đương đại đồng hồ bấm giờ. Chiếc đồng hồ này lớn nhưng nằm vừa vặn trên cổ tay (cổ tay của Brice được sử dụng trong các bức ảnh có kích thước 16,5cm) nhờ vào phần lug ngắn, khung bezel dốc và vỏ cong ở giữa.

Vỏ ngoài bằng thép không gỉ hình tonneau mạnh mẽ thể hiện phong cách thiết kế của những năm 1970
Vỏ ngoài bằng thép không gỉ hình tonneau mạnh mẽ thể hiện phong cách thiết kế của những năm 1970

Mặt kính là tinh thể sapphire hình vòm, chống xước với lớp phủ chống phản chiếu bảo vệ mặt số, một nâng cấp so với kính acrylic nguyên bản. Thực tế là mặt kính có hình vòm có nghĩa là anh chị em sẽ nhận được những cải tiến đáng kinh ngạc đó trên thang đo tachymeter để tăng thêm cá tính cho đồng hồ. Trọng lượng của đồng hồ là 125 gram và khả năng chống nước là 100 mét.

Mặt Số Panda Của Tissot Heritage 1973

Mặt số panda trong đồng hồ thường dùng để chỉ những chiếc đồng hồ bấm giờ có nền trắng và mặt số subdial màu đen, giống như những mặt của những chú gấu trúc, mắt và mõm đen của chúng. Mẫu đồng hồ mà chúng ta cùng đánh giá là một mặt số panda ngược với nền đen và các bộ đếm màu trắng. Mặt số có cấu hình 3-6-9 cổ điển với bộ đếm 30 phút ở vị trí 3, bộ đếm 12 giờ ở vị trí 6 giờ và kim giây đồng hồ ở vị trí 9 giờ, tất cả đều có thiết kế rỗ ràng, vạch đen và kim màu cam cho thời gian bấm giờ.

Mặt số panda trong đồng hồ thường dùng để chỉ những chiếc đồng hồ bấm giờ có nền trắng và mặt số subdial màu đen
Mặt số panda trong đồng hồ thường dùng để chỉ những chiếc đồng hồ bấm giờ có nền trắng và mặt số subdial màu đen

Mẫu Tissot Heritage 1973 thế hệ thứ hai này có thiết kế tinh chỉnh bên trong bộ đếm thời gian đã trôi qua 30 phút với khu vực từ 0 đến 5 được đánh dấu bằng màu xanh lam. Một chiếc đồng hồ thể thao lấy cảm hứng từ đường đua sẽ không trọn vẹn nếu không có thang đo tachymetre.Ở đây, thang đo được hiệu chỉnh đến 500 km/h và không giống như một số mẫu xe thể thao, nơi thang đo được đẩy vào các khu vực xa hơn của ngoại vi, nó có thể được đọc một cách dễ dàng. Như đã đề cập, kim chronograph có màu cam, giống như bản gốc và kim giây trung tâm có mũi tên màu cam ban đầu.

Kim chronograph có màu cam, giống như bản gốc và kim giây trung tâm có mũi tên màu cam ban đầu
Kim chronograph có màu cam, giống như bản gốc và kim giây trung tâm có mũi tên màu cam ban đầu

Cửa sổ ngày ban đầu được đặt ở vị trí 3 giờ trên bản gốc, giờ nằm ​​giữa các mốc 4 và 5 giờ. Kim giờ và kim phút có đầu nhọn rất giống với thiết kế cũ của chúng và được đánh dấu bằng các vạch số Super-LumiNova màu xanh lục, giống như các vạch chỉ giờ. Nét cổ điển mà Tissot tự hào đã phát minh vào năm 1965, là dây đeo đua với các lỗ lớn lấy cảm hứng từ các lỗ trên vô lăng thời bấy giờ.

Cỗ Máy Chronograph Dựa Trên 7753

Một nâng cấp khác so với mô hình năm 2019 là tăng khả năng dự trữ năng lượng trong bộ máy. Được trang bị bộ chuyển động chronograph cần gạt tự động mạnh mẽ dựa trên Valjoux 7753, nguồn cung cấp năng lượng đã được tăng từ 48 lên 60 giờ. Nhìn từ mặt sau bằng kính khoáng, bộ chuyển động được trang trí bằng lớp phủ và rôto được chế tác và khắc một phần.

Đồng hồ được trang bị bộ chuyển động chronograph cần gạt tự động mạnh mẽ dựa trên Valjoux 7753
Đồng hồ được trang bị bộ chuyển động chronograph cần gạt tự động mạnh mẽ dựa trên Valjoux 7753

Tissot Heritage 1973 Chronograph không phải là phiên bản giới hạn và được bán lẻ với giá 2.030 EUR. Nó có sẵn từ các nhà bán lẻ và từ cửa hàng trực tuyến của thương hiệu. Thông tin thêm tại Tissotwatches.com.

Thông Số Kĩ Thuật Tissot Heritage 1973 Chronograph

Vỏ: Đường kính 43mm x dày 14,8mm – thép không gỉ, chải và đánh bóng – tay đẩy hình nấm – hộp kính sapphire trên mặt số, mặt sau bằng kính khoáng – khả năng chống nước 100m – tay đẩy chỉnh sửa ở vị trí 10 giờ để đặt ngày

Mặt số: màu đen với các bộ đếm màu trắng – khu vực màu xanh lam từ 0 đến 5 bên trong bộ đếm thời gian 30 phút – kim chronograph màu cam – cửa sổ ngày từ 4 đến 5 giờ – kim và vạch dạ quang – thang đo tachymetre 500km / h

Chuyển động: đồng hồ bấm giờ cần gạt cam tự động dựa trên Valjoux 7753 – 27 viên ngọc – tần số 28.800vph / 4Hz – dự trữ năng lượng 60 giờ – giờ, phút, giây, chronograph với bộ đếm 30 phút và 12 giờ, ngày

Dây đeo: da đen với các lỗ lớn – chốt gấp bằng thép ba lưỡi với tay đẩy an toàn

Tham khảo: T124.427.16.051.00

Giá: 2.030 EUR. Đây quả thực là một mức giá không nhỏ đối với một ngân sách hạn hẹp. Tham khảo những mẫu đồng hồ Tissot cũ sẽ là một sự lựa chọn không tồi với chi tiêu rẻ hơn.

Hi vọng đây là bài viết cung cấp những thông tin bổ ích về một mẫu đồng hồ Tissot tuyêt vời Heritage 1973 Chronograph. Nếu anh chị em cần bất cứ tư vấn về chất lượng một mẫu đồng hồ, hay tư vấn về sửa chữa đồng hồ hãy nhắn tin tới SHOPDONGHO.com để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Post a Comment

Previous Post Next Post