.

9 Loại cọc số đồng hồ phổ biến hiện nay

Cọc số là những cột mốc để chỉ thời gian trên mặt số của đồng hồ. Cùng SHOPDONGHO.com điểm qua 9 loại cọc số đồng hồ được sử dụng phổ biến hiện nay nhé.

Cọc số đồng hồ Ả Rập

Cọc số Ả Rập được sử dụng phổ biến nhất trong những cỗ máy thời gian ngày nay. Đôi khi, cọc số Ả Rập dùng chữ số tự nhiên từ 1 đến 12 với kiểu chữ và kích thước, màu sắc khác nhau. Mặt khác, có thương hiệu sẽ sử dụng chữ số Ả Rập ở các vị trí 3,6,9 và 12 giờ. Thi thoảng, bạn cũng sẽ chỉ nhìn thấy chữ số Ả Rập được sử dụng duy nhất tại góc 12 giờ.

Coc so dong ho 9

Cọc số đồng hồ Arrow hình mũi tên

Cọc số Arrow có hình dáng giống mũi tên hướng xuống. Chúng thường được sử dụng nhiều nhất trong các mẫu đồng hồ Rolex hay Tudor. Kiểu đánh dấu giờ này hay xuất hiện ở vị trí 12 giờ.

Coc so dong ho 1

Cọc số đồng hồ Baton

Cọc số Baton có hình chữ nhật nhưng được thiết kế dày dặn, mang lại cảm giác mạnh mẽ. Chúng thường được các nhà sản xuất tích hợp thêm dạ quang để người đeo dễ dàng quan sát trong bóng tối. Bạn sẽ thấy cọc số baton thường được sử dụng trên dòng đồng hồ thể thao và công cụ.

Coc so dong ho 2

Cọc số đồng hồ Breguet

Cọc số Breguet là một loại kiểu chữ số Ả Rập được sửa đổi và phát triển bởi chính nghệ nhân Abraham Louis Breguet. Thiết kế của cọc số Breguet phản ánh thời gian với sự hấp dẫn giống như thư pháp.

Mặc dù chúng không phải là một trong những loại cọc số phổ biến nhất nhưng các nhà sản xuất vẫn sử dụng chúng cho đến ngày nay. Bạn sẽ tìm thấy cọc số Breguet trên các phiên bản đồng hồ với mặt số tráng men.

Coc so dong ho 3

Cọc số đồng hồ Dagger dạng nhọn

Cọc số Dagger có vẻ ngoài khá khác lạ, mà bạn chỉ có thể thấy trên một số mẫu Rolex cổ điển. Cọc số này có hình dáng giống mũi tên, được thiết kế hướng về trung tâm của mặt số và được mài nhẵn nhiều mặt.

Coc so dong ho 4

Cọc số đồng hồ kim cương

Cọc số kim cương đóng vai trò trang trí cho mặt số thường đi kèm với các điểm nhấn khác trên đồng hồ, như vành bezel kim cương. Chúng là những viên đá quý được gắn lên các điểm đánh dấu giờ thay cho các chỉ báo khác.

Kiểu thiết kế này thường dùng cho những bộ sưu tập đồng hồ nữ để tạo nên sự vẻ nữ tính và quý phái . Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đồng hồ cũng sử dụng loại cọc số này trên mẫu đồng hồ dành cho nam.

Coc so dong ho 5

Cọc số đồng hồ La Mã

Cọc số La Mã là cách viết số điển hình trên đồng hồ cho đến cuối thời Trung cổ. Kiểu cọc số này sử dụng 12 chữ số La Mã tượng trưng cho 12 giờ được thể hiện trên mặt số. Trong một số trường hợp, chúng sẽ được gắn trên mặt số từ vị trí 1 – 12 giờ hoặc chỉ xuất hiện ở các vị trí 3,6,9 và 12 giờ.

Coc so dong ho 6

Cọc số đồng hồ tròn

Giống như cọc số baton, cọc số tròn to thường đi kèm theo 1 lớp dạ quang để mang lại sự dễ đọc cho đồng hồ, nhất là trong điều kiện thiếu sáng. Loại này thường được kết hợp với cọc số baton và cọc số mũi tên hoặc cọc số hình tam giác.

Coc so dong ho 7

Cọc số đồng hồ dạng gậy

Với thiết kế mảnh, cọc số dạng gậy được sử dụng trong những chiếc đồng hồ có kiểu dáng mỏng để làm nổi bật sự mỏng manh của cỗ máy thời gian. Nhờ thiết kế đẹp và tinh xảo, mang lại phong cách thanh lịch, hiện đại nên kiểu cọc số này được sử dụng cho những chiếc đồng hồ thanh lịch (dress watch).

Coc so dong ho 8

Chất liệu cọc số đồng hồ

In lên mặt số: Cọc số được xuất hiện với bất kỳ hình dạng nào, kiểu dáng nào nhưng cùng 1 cách làm được đó là được in trên mặt số với màu sắc, độ đậm nhạt và những kỹ thuật in khác nhau như: in Flexo (in nổi), in lụa, in Typo…

Gắn các vật liệu: Thay vì in như thông thường, thì cọc số đóng vai trò trang trí quan trọng hơn gấp nhiều lần, thể hiện đẳng cấp hơn gấp nhiều lần bằng cách sử dụng những chất liệu đắt giá để tạo thành như đính kim cương, ngọc trai, pha lê, đá Swarovski…

Kiểu thiết kế này thông thường dùng cho những bộ sưu tập đồng hồ nữ của các thương hiệu để tạo sự sang trọng, lấp lánh và dịu dàng, thanh lịch của quý cô. Những mẫu đồng hồ có kiểu cọc số được chế tác theo cách này có giá khá đắt nhưng vẫn luôn là phụ kiện có sức mê hoặc đối với quý cô.

Đó là những cọc số đồng hồ được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy thường xuyên theo dõi website của SHOPDONGHO.com để cập nhật tin tức thú vị nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post