.

XFC Concept - Xe gầm cao đô thị để Mitsubishi cạnh tranh Seltos, Creta

Việt Nam được chọn làm nơi ra mắt toàn cầu XFC Concept, cho thấy Mitsubishi chú trọng tới thị trường Việt và Đông Nam Á, ít nhất là với model này. Hãng xe Nhật Bản cho biết sản phẩm thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ, hướng đến nhóm khách hàng đô thị đang ngày càng nở rộ trong khu vực.

Theo Mitsubishi, XFC Concept là mẫu SUV cỡ nhỏ không thuộc bất kỳ dòng sản phẩm nào mà hãng đang kinh doanh tại Đông Nam Á. Bản thương mại dự kiến được giới thiệu trong khu vực, bao gồm Việt Nam, trong năm 2023 - 2024. Mitsubishi cũng có kế hoạch tung phiên bản điện hóa của mẫu xe này.

XFC Concept - Xe gầm cao đô thị để Mitsubishi cạnh tranh Seltos, Creta - 1

XFC Concept được Mitsubishi trưng bày tại một sự kiện ở TPHCM (Ảnh: Đình Nam).

Vẫn sử dụng ngôn ngữ Dynamic Shield, thiết kế trên XFC Concept trẻ trung hơn với cụm đèn cắt xẻ. Mặt ca-lăng kiểu xếp vẩy, dễ dàng tùy biến để phù hợp với cả phiên bản động cơ đốt trong và cả động cơ điện. Tương tự vậy, cụm đèn hậu cũng được tạo hình cầu kỳ và có nét giống trên Xpander bản mới.

Không công bố kích thước nhưng chiếc XFC Concept cho cảm giác khá to so với các đối thủ như cùng phân khúc. Cột A vuốt dài về sau và được sơn đen, tạo cảm giác phần nóc như "lơ lửng". Khoảng sáng gầm lớn hứa hẹn giúp mẫu xe thương mại phù hợp với hạ tầng của khu vực Đông Nam Á.

XFC Concept - Xe gầm cao đô thị để Mitsubishi cạnh tranh Seltos, Creta - 2

Nội thất trên Mitsubishi XFC Concept (Ảnh: MMC).

Theo Mitsubishi, XFC Concept được thiết kế nội thất trải rộng theo phương ngang. Vô-lăng ba chấu dạng vát đáy, màn hình giải trí nối liền mạch với cụm màn hình phía sau tay lái, cần số điện tử. Hãng xe Nhật Bản cho biết một trong những ưu tiên là mang đến không gian thoải mái cho hành khách, dù đây là một mẫu SUV cỡ nhỏ.

Cấu hình động cơ và các trang bị cụ thể vẫn là ẩn số. Mitsubishi cho biết hãng đã thử nghiệm lái xe hơn 4.000 km tại Việt Nam để đảm bảo sản phẩm đáp ứng tốt điều kiện giao thông của nước ta. XFC Concept sẽ có 4 chế độ lái bao gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và trơn trượt.

XFC Concept - Xe gầm cao đô thị để Mitsubishi cạnh tranh Seltos, Creta - 3

Bản thương mại của XFC Concept dự kiến được Mitsubishi tung ra trong năm 2023-2024 (Ảnh: Đình Nam).

Dù mới ra xe concept nhưng Mitsubishi Việt Nam cho biết sẽ nhận đặt hàng bản thương mại từ 26/10. Khi được bán ra, sản phẩm của thương hiệu Nhật Bản sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ, trong đó "sừng sỏ" phải kể đến Kia Seltos, Hyundai Creta. Phân khúc này cũng ngày càng trở nên "chật chội" khi có thêm Honda HR-V, Mazda CX-3, MG ZS…

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post