.

Đức mong muốn thu hút khách du lịch Việt Nam sau đại dịch

Sự kiện "Visit Berlin" (Chào mừng đến với thế giới Berlin) đã diễn ra thành công tại Hà Nội (ngày 7/10) và TPHCM (11/10).

Sau hai năm đại dịch Covid-19, du lịch Berlin được nhận định phục hồi "đáng kinh ngạc". 6 tháng đầu năm, 4,36 triệu du khách đã đến Berlin và dành khoảng 11,15 triệu đêm tại các khách sạn của thành phố.

Trong khi khách quốc tế chiếm 29% tổng số khách lưu trú qua đêm vào năm 2021, con số này đã tăng lên 36% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022. Điều này chứng tỏ ngày càng nhiều khách quốc tế quay trở lại thủ đô của Đức.

Đức mong muốn thu hút khách du lịch Việt Nam sau đại dịch - 1

Ông Ralf Ostendorf, Giám đốc Quản lý Thị trường của "Visit Berlin".

Ông Ralf Ostendorf, Giám đốc Quản lý Thị trường của "Visit Berlin" đánh giá việc du khách quay lại Berlin là một tín hiệu tốt, chứng minh việc thành phố này không hề mất đi sự hấp dẫn của nó - vốn được kỳ vọng sẽ thu hút du khách Việt Nam trong những năm tới.

"Berlin có mối quan hệ lịch sử rất chặt chẽ với Việt Nam. Việc kết nối đường bay thẳng từ Việt Nam đi Berlin là một trong những mong muốn hàng đầu của chúng tôi nhằm thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác và xúc tiến về du lịch và kinh tế", ông Ralf Ostendorf nhấn mạnh.

Vị Giám đốc cho hay Berlin luôn đổi mới chính mình, nổi tiếng với đời sống văn hóa phong phú. Trung tâm quận Mitte là nơi có nhiều điểm tham quan nổi bật nhất về lịch sử - không chỉ có Đảo Bảo tàng, mà còn không ít hơn 2 nhà hát opera và 6 nhà hát lớn, cũng như vô số phòng trưng bày và địa điểm nghệ thuật khác.

"Hiện nay, hàng loạt dự án văn hóa mới đang được phát triển, thường chỉ cách nhau vài phút đi bộ. Các sự kiện chất lượng hàng tháng mang lại nhiều lý do để du lịch Berlin. Lịch sử sống cũng là một phần trong chuỗi DNA của Berlin. Năm 2024, lễ kỷ niệm 35 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn để chào đón du khách trong nước và quốc tế", ông Ralf Ostendorf nói.

Đức mong muốn thu hút khách du lịch Việt Nam sau đại dịch - 2

Cổng Brandenburg - một trong những biểu tượng chính của TP Berlin.

Sau đại dịch, Berlin vẫn đứng đầu danh sách các điểm đến du lịch, không chỉ thu hút mọi người trong lĩnh vực văn hóa mà cảnh quan khách sạn cũng đầy màu sắc, khác biệt và sáng tạo. Tháng 5/2022, thành phố đã thống kê được 715 cơ sở lưu trú du lịch.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện trên toàn thế giới như Olympic, Marathon, Euro,…

Công ty dịch vụ hàng không Hương Giang - đại diện chính thức của một số hãng hàng không tại Việt Nam, cho biết nhiều thông tin mới nhất về đường bay thẳng Việt Nam - Đức đang đem đến kỳ vọng tăng lượng khách đi lại giữa hai nước, đặc biệt là các điểm tham quan du lịch hấp dẫn.

Berlin có diện tích 892 km2, 12 vùng, thị trấn với dân số 3,6 triệu người. Du khách có thể tới Berlin bằng tàu đêm từ Stockholm, Vienna, Zurich, Basel, Budapest, Bratislava.

Berlin mang kiến trúc hiện đại, dễ dàng tiếp cận đến mọi người. Đây cũng là một trong những thủ đô xanh nhất ở châu Âu, với hơn 100 khu bảo tồn thiên nhiên và cảnh quan và hơn 2.500 không gian xanh công cộng.

Trong vòng 5 năm tới, thành phố cũng sẽ trở thành một trong những điểm đến bền vững nhất của lục địa.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post