.

Sức hút của những điểm du lịch biển nổi tiếng thế giới

Những bãi biển du lịch nổi tiếng thế giới có nhiều hoạt động, lễ hội sôi động đi cùng dịch vụ cao cấp, thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm.

Trên thế giới có rất nhiều bãi biển lễ hội với cảnh quan đẹp, tươi mới, không khí sôi động đi cùng với những sắc màu đặc trưng của từng nền văn hóa, dịch vụ thương mại và nghỉ dưỡng khác biệt. Đây được xem là những địa điểm nổi tiếng, thu hút đông đảo lượt khách ghé thăm hàng năm và đem lại lợi nhuận lớn cho ngành du lịch mỗi quốc gia.

Đặc sản của những "thiên đường du lịch"

Tại các bãi biển nổi tiếng như Waikiki (Hawaii), Jumeirah (Dubai), khu vực Gold Coast (Australia) hay Miami Beach (Mỹ), du khách rất dễ bắt gặp những dòng quảng cáo hấp dẫn và thu hút. Đây là những nơi mà bầu không khí sôi động của lễ hội, thương mại, du lịch thường xuyên ngập tràn suốt bốn mùa.

Ngoài việc thưởng thức phong vị nhiệt đới, vui đùa cùng biển xanh, thư giãn trên bãi cát trắng dưới nắng hè, du khách còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ, đặc sản độc đáo khi ghé thăm những bãi biển của lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Lễ hội Ultra Music Festival tại Miami. Ảnh: Billboard

Lễ hội Ultra Music Festival tại Miami. Ảnh: Billboard

Chẳng hạn như Miami - một trong những bãi biển lễ hội hàng đầu thuộc bang Florida (Mỹ). Tại đây sẽ luôn có những cuộc vui không bao giờ kết thúc chào đón du khách suốt 365 ngày. Một trong số đó là lễ hội âm nhạc điện tử thường niên Ultra Music Festival - điểm hẹn không thể bỏ qua của những tín đồ âm nhạc. Vào năm 2016, lễ hội này đã thu hút hơn 165.000 du khách đến với Miami chỉ trong hai ngày. Theo thống kê, năm 2019, 11% du khách đến lưu trú tại bãi biển Miami do tham gia các sự kiện lễ hội, thể thao.

Tại "bờ biển vàng" Gold Coast (Australia), bên cạnh trải nghiệm nghỉ dưỡng bên các resort hàng đầu, du khách còn có thể tham gia vào những hoạt động hấp dẫn như lễ hội âm nhạc Golden Shores, lướt sóng, đua ngựa hay liên hoan phim... Đặc biệt, nơi đây còn có một điểm đến mà du khách hết sức ưa chuộng là trung tâm mua sắm ngoài trời Pacific Fair.

Trung tâm mua sắm ngoài trời Pacific Fair. Ảnh: Dreamstime

Trung tâm mua sắm ngoài trời Pacific Fair. Ảnh: Dreamstime

Với hơn 300 cửa hàng, khi đến với Pacific Fair, các thượng khách sẽ được mua sắm trong những cửa hàng flagship cao cấp, trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng hạng sang, xem phim hoặc tham gia nhiều sự kiện đặc biệt... Đi cùng thiết kế độc đáo được phối ngẫu tinh tế giữa cảnh quan nhiệt đới, bầu không khí mát lành, nước và vật liệu địa phương, Pacific Fair sẽ đem lại trải nghiệm như đang đi giữa một khu rừng xanh. Ước tính hàng năm, địa điểm này thu hút tới 11 triệu lượt khách và đem về doanh thu gần 900 triệu AUD cho địa phương.

Nhiều chuyên gia nhận xét, đa trải nghiệm nghỉ dưỡng, đa tiện ích thương mại cùng chuỗi sự kiện thường niên chính là công thức thành công của những bãi biển nổi tiếng như Miami, Waikikihay Gold Coast. Mô hình này mang lại hiệu quả khai thác, tạo sức sống cho du lịch địa phương và là chìa khóa quan trọng tạo chỗ đứng vững chắc cho các thương hiệu điểm đến trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Bãi Sao - hạt giống tiềm năng của đảo Ngọc

Sở hữu đường bờ biển dài 3.260 km, Việt Nam có nhiều lợi thế lớn để nâng tầm du lịch với những mô hình độc đáo như bãi biển lễ hội kết hợp cùng thương mại và nghỉ dưỡng khác biệt. Trên thực tế, mô hình bãi biển lễ hội dưới hình thức các sự kiện nhạc hội, giải chạy... đã được tổ chức tại nhiều bãi biển nổi tiếng ở Nha Trang, Hạ Long, Đà Nẵng... khá nhiều. Tuy nhiên, các hoạt động này còn khá mang tính thời vụ, nhỏ lẻ, chưa đặt trong một hệ tiện ích quy hoạch bài bản, chuẩn mực.

Khung cảnh thiên nhiên tại Bãi Sao (Phú Quốc). Ảnh: Dreamstime

Khung cảnh thiên nhiên tại Bãi Sao (Phú Quốc). Ảnh: Dreamstime

Thành phố đảo Phú Quốc là một trong 10 hòn đảo châu Á được du khách thế giới muốn ghé thăm nhất 2022 do Tạp chí chuyên về du lịch của Mỹ Condé Nast Traveler (CNTraveler) bình chọn. Cụ thể, nhiều bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa như Bãi Kem, Bãi Trường, Bãi Dài hay Bãi Sao được đánh giá là hội tụ đầy đủ tiềm năng để phát triển những mô hình bãi biển năng động, đầy sức sống tương tự những Waikiki, Miami...

Trong đó, với lợi thế về cả danh tiếng, sức sống và điều kiện tự nhiên, Bãi Sao chính là ứng viên sáng giá để chuyển mình, tạo ra sắc màu mới cho du lịch đảo Ngọc với mô hình bãi biển lễ hội, thương mại, tạo nên chất nghỉ dưỡng khác biệt.

Trên thực tế, Bãi Sao nhiều năm qua vẫn mang nhiều sức hấp dẫn với khách du lịch bởi khung cảnh hoang sơ và khí hậu miền nhiệt đới đặc trưng. Với vẻ đẹp "biển xanh - cát trắng - nắng vàng", khi đến nơi này, du khách sẽ chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên khoáng đạt với những khu rừng xanh, triền núi hùng vĩ hay những mỏm đá nhấp nhô vươn ra biển.

Tuy nhiên, trái với những tiềm lực vốn có, dịch vụ tại đây hiện vẫn còn đơn giản, nhỏ lẻ, được mở ra bởi các hộ kinh doanh địa phương như chèo thuyền kayak, chơi mô tô nước, dù lượn hay check-in, thưởng thức ẩm thực... diễn ra trong ngày.

Cảnh quan bờ biển tại Bãi Sao: Ảnh: Sun Property

Cảnh quan bờ biển tại Bãi Sao: Ảnh: Sun Property

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên đầy sức sống, danh tiếng đã sẵn với một bộ phận lớn du khách trẻ, đã đến lúc Bãi Sao có thể thêm vào đó mảng màu rực rỡ của những lễ hội âm nhạc rộn ràng, sôi động, mang dấu ấn văn hóa nhiệt đới; hoặc là sự nhộn nhịp của những tổ hợp thương mại ngoài trời và cả sự khác biệt của những tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp. Khi đó, nơi đây có thể trở thành điểm đến nổi tiếng với du khách bốn phươngvà đứng ngang hàng với những bãi biển thiên đường nổi danh quốc tế.

Trong giai đoạn ngành du lịch đang vào đà hồi phục sau đại dịch, còn Phú Quốc đang nỗ lực từng ngày để trở thành điểm đến toàn cầu. Đây chính là thời điểm thích hợp để thay đổi Bãi Sao, nâng cấp hơn để trở thành một bãi biển lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng khác biệt, góp phần ghi dấu ấn cho du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Tường An

Nguồn: vnexpress

Post a Comment

Previous Post Next Post