.

Những điểm ngắm mùa thu ở Hàn Quốc

Hàn QuốcĐến đảo Nami, Busan, công viên Everland, cố đô Gyeongju mùa thu, bạn có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng khi những hàng cây chuyển mình trong sắc vàng, đỏ.

Mùa thu ở Hàn Quốc cuốn hút du khách nhờ thiên nhiên hữu tình cùng những mảng lá vàng, đỏ đan xen khắp nơi. Dù ngay ở trong lòng Seoul, đảo Nami, hay thành phố biển Busan... bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu.

Đảo Nami

Đảo Nami chào đón bạn là khung cảnh đẹp ấn tượng với thảm cỏ mượt; hồ sen; những ngôi nhà gỗ; pho tượng đá đặt chênh vênh ngoài sân, ven đường; hàng rào gỗ thô... mang nét kiến trúc cổ xưa. Những hàng cây ngân hạnh cổ thụ chạy dài thẳng tắp chuyển màu, từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Bản tình ca mùa đông", làm đảo Nami trở nên nổi tiếng khắp châu Á.

Nhiều du khách nhận xét, mùa thu là quãng thời gian đẹp nhất để đến Nami tận hưởng không gian yên tĩnh, thanh bình.

Đảo Nami trong sắc vàng, đỏ của mùa thu. Ảnh: istockphoto

Đảo Nami trong sắc vàng, đỏ của mùa thu. Ảnh: istockphoto

Núi Seoraksan

Đối lập với vẻ mềm mại của Nami là Seoraksan, ngọn núi hùng vĩ với pho tượng Phật bằng đồng khổng lồ ngự trước ngôi chùa cổ và đỉnh núi cao ngút. Những lối đi quanh co, tán cây ngả màu vàng đỏ khi gió lạnh tràn về; từng cây cầu gỗ uốn cong và vách đá... cuốn hút du khách.

Công viên Everland

Điểm thêm chút vui nhộn và trẻ trung cho hành trình là công viên Everland. Khu vui chơi phức hợp này sở hữu hàng chục phân khu, mỗi nơi lại đưa tới cho giới trẻ một cảm xúc khác nhau. Tại đây, du khách có thể tham gia vòng quay khổng lồ, tàu lượn siêu tốc, trò chơi và xem phim 3D... Điểm đến này còn cho bạn thòa thích ngắm lũ gấu trúc lười biếng có bộ lông mềm mượt và những khu vườn chim, bướm rực rỡ sắc màu.

Cố đô Gyeongju

Để được hiểu hơn về lịch sử, không thể bỏ qua hành trình về cố đô Gyeongju, nơi còn lưu giữ khu cung điện của triều đại Silla hiển hách, thời đạo Phật được sùng bái và một nền hòa bình thống nhất kéo dài. Khu lăng mộ hoàng gia, những ngôi đền cổ kính, từng pho tượng đá đã hơn 1.000 năm tuổi, tháp đá thiên văn cổ đại..., tất cả đều nhắc nhớ về một quá khứ huy hoàng, với danh hiệu "triều đại thiên niên kỷ".

Thành phố biển Busan

Thành phố biển Busan gây ấn tượng với bờ cát trắng trải dài. Tại đây, bạn sẽ lạc vào mê cung của những cửa hàng hải sản, ngợp trong đời sống nhộn nhịp ở chợ cá và mê mẩn với nhiều quán ăn đêm nối dài trên phố. Uốn cong mềm mại trên biển, cầu treo Gwangan là bối cảnh để chụp hình bởi cây cầu thay đổi màu sắc từng giờ.

Cầu treo Gwangan (Busan) - một trong những điểm đến cuốn hút nhiều du khách khi tham gia tour do Vietrantour kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức. Ảnh: istockphoto

Cầu treo Gwangan (Busan) - một trong những điểm đến cuốn hút nhiều du khách khi tham gia tour do Vietrantour kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức. Ảnh: istockphoto

Vươn lên cao là ngọn tháp Busan, nơi du khách lên để thu vào mắt trọn vẹn cảnh sắc thành phố, còn phía dưới, hàng rào tình yêu với hàng triệu ổ khóa được móc vào sẽ nhắc nhở các bạn trẻ về ý nghĩa của sự chung thủy và chân thành. Busan còn có các ngôi chùa và đền thờ cổ kính, thủy cung tràn đầy hơi thở đại dương, làng văn hóa lưu giữ nếp sống cổ xưa.

Thủ đô Seoul

Những ngày kế tiếp sẽ dành cho Seoul. Trái tim của xứ sở kim chi chào đón bạn bằng hàng vạn cửa hàng, hàng chục trung tâm thương mại lớn, tràn đầy các vật phẩm đáng yêu. Với các tín đồ ẩm thực, Seoul thỏa mãn niềm đam mê qua những món nổi danh như gà hầm sâm tươi, sườn bò hầm khoai trong nhà hàng, hay các món ăn vặt đường phố. Len lỏi trong khu phố ẩm thực đêm, vô số xe đẩy và tiệm ăn luôn bập bùng ánh lửa, chào đón bạn đến thưởng thức và trải nghiệm nhiều món ngon.

Tháp Namsan - địa danh biểu tượng của thủ đô Seoul. Ảnh: istockphoto

Tháp Namsan - địa danh biểu tượng của thủ đô Seoul. Ảnh: istockphoto

Với nhiều du khách, thời gian lưu lại Seoul trôi thật nhanh với vô vàn kỷ niệm. Một buổi sáng ngắm cảnh tái hiện nghi lễ cung đình xưa tại cung điện Cung điện Kyeongbok, những giờ lạc vào quá khứ tại Bảo tàng Dân gian Quốc gia, ghé thăm Phủ Tổng thống..., để lại trong lòng họ nhiều kỷ niệm khó quên.

Vietrantour vừa kết hợp cùng Tổng Cục du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức nhiều tour đa dạng đến xứ sở kim chi, đáp ứng nhu cầu của các tín đồ đam mê xê dịch. Tham gia các tour này, du khách đã có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều điểm đến đặc sắc của mùa thu Hàn Quốc.

Một trong những đoàn khách du lịch Hàn Quốc do Vietrantour kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức. Ảnh: Vietrantour

Một trong những đoàn khách du lịch Hàn Quốc do Vietrantour kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức. Ảnh: Vietrantour

Thư Kỳ

Nguồn: vnexpress

Post a Comment

Previous Post Next Post