.

Những điểm đến du lịch mùa thu ngắm trọn vẹn sắc màu rực rỡ

1. Kilpisjärvi, Phần Lan

Kilpisjärvi là một ngôi làng nhỏ nằm ở phía bắc của Phần Lan, trên biên giới với Na Uy. Ngôi làng yên bình này là một trong số ít nơi trên thế giới mà du khách có thể thưởng thức cùng lúc Bắc Cực quang và ruska (màu của mùa thu). Vẻ đẹp tự nhiên của Kilpisjärvi vẫn được gìn giữ gần như trọn vẹn tới ngày hôm nay.

Là quê hương của những ngọn thác cao nhất Phần Lan, Kilpisjärvi cũng là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để đi bộ qua Bắc Cực. Đây là một vùng đất còn hoang sơ, nơi vô số đàn tuần lộc được thả rông bên những hồ nước trong vắt như thủy tinh.

Nằm gần Bắc Băng Dương, Kilpisjärvi cũng là nơi gặp nhau của ba quốc gia - Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

2. Credenhill, Herefordshire, Vương quốc Anh

Credenhill Park Wood có tầm quan trọng đặc biệt về mặt lịch sử và môi trường. Nơi đây cũng được chỉ định là Di tích Cổ đại theo lịch trình và Địa điểm Động vật Hoang dã Đặc biệt của Anh.

Khu di sản thiên nhiên này bao gồm 13 ha rừng gỗ cổ thụ. Du khách có thể đi bộ dọc theo những con đường yên bình giữa những tán cây và ngắm nhìn những cây lim lá nhỏ quý hiếm, những bông lan tím sớm và tỏi rừng thơm phức.

Pháo đài thời kỳ đồ sắt là một điểm đến không thể bỏ qua. Đây là một trong những pháo đài trên đồi lớn nhất ở Anh. Nó được cho là nơi cư trú của bộ lạc thời kỳ đồ sắt. Hành trinh chinh phục đỉnh núi ở đây rất xứng đáng khi bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những sắc màu đẹp nhất của mùa thu xứ Wales.

3. Hồ Bled, Slovenia

Tọa lạc ngay trên hồ Bled huyền bí là một lâu đài theo phong cách La Mã. Nơi đây cũng có một hòn đảo nhỏ với nhà thờ cổ tích tạo nên bức tranh hoàn hảo khi những tán cây quanh hồ vào thu bắt đầu chuyển màu. 

Hãy dậy thật sớm và đi dạo quanh hồ. Cứ sau vài bước, bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh tuyệt diệu. Đừng quên thuê một chiếc thuyền và chèo ra giữa hồ để cảm nhận trọn vẹn nhất cảnh tượng xung quanh.

4. Vườn quốc gia Seoraksan, Hàn Quốc

Nói tới mùa thu, người Hàn Quốc sẽ nghĩ ngay đến Công viên Quốc gia Seoraksan, nơi những chiếc lá chuyển màu sớm hơn bất kỳ nơi nào khác ở đây. Khi thời tiết chuyển mùa, toàn bộ đỉnh núi đều rực trong sắc đỏ vàng.

Để cảm thấy thoải mái hơn trong cái se lạnh đầu thu, du khách còn có thể tới những suối nước nóng tự nhiên gần đây.

Nếu lựa chọn đi bộ lên đỉnh Ulsanbawi ngoạn mục, đừng quên ghé qua khu phức hợp đền cổ ở Sinheungsa. Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 653, đây là nơi tọa lạc của Tongil Daebul, tượng Phật Đại cao tới 14,5 mét. 

5. Muskoka, Canada

Bên cạnh một số công viên cấp tỉnh và quốc gia ở vùng lân cận như Algonquin, công viên cấp tỉnh lâu đời nhất của Canada, Muskoka là một trong những nơi du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn mùa thu của Bắc Mỹ. Vào những ngày nay, cây cối bắt đầu chuyển màu rực rỡ với những chiếc lá vàng và đỏ rực.

Ban du lịch địa phương đã đề xuất một danh sách các tuyến đường màu mùa thu ở Muskoka để du khách dễ dàng tìm được những hành trình ngoạn mục nhất.

Nhưng thực sự, cách tốt nhất để thực sự trải nghiệm mùa thay lá là đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc đi ca nô dọc theo một trong nhiều con đường mòn xuyên qua khu vực này.

6. Arrowtown, New Zealand

Một chuyến du lịch mùa thu không nhất thiết phải giới hạn trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Từ tháng 3 đến tháng 4, New Zealand có lẽ là điểm đến mùa thu hàng đầu ở Nam bán cầu. Trước khi tuyết rơi, mùa thu là thời điểm hoàn hảo để khám phá New Zealand.

Arrowtown, một thị trấn nhỏ gần Queenstown trên Đảo Nam của New Zealand được nhiều người coi là điểm đến lý tưởng nhất để tận hưởng mùa thu.

Những ngọn đồi rực rỡ sắc màu bên cạnh những ngôi nhà bằng ván gỗ cổ kính của thị trấn, nhiều ngôi nhà có niên đại từ những năm 1800. Tháng 4 hàng năm sẽ diễn ra lễ hội mùa thu Arrowtown đầy sôi động.

7. Kyoto, Nhật Bản

Người Nhật sử dụng thuật ngữ momijigari để chỉ về một điểm đến tuyệt vời ngắm nhìn thiên nhiên cùng bạn bè và gia đình. Cố đô Kyoto vào mùa thu chính là một nơi như vậy.

Kyoto ngập trong sắc lá đỏ từ tháng 10 đến tháng 11. Những ngôi đền cổ kính của Kyoto như Đền Kiyomizu-dera và Đền Eikan-do được khoác lên mình một diện mạo mới.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ chuyến tham quan bằng thuyền dọc theo Sông Hozu để chiêm ngưỡng sắc màu mùa thu lộng lẫy của thung lũng. 

8. Mammoth Lakes, California, Mỹ

Trong khi những chiếc lá mùa thu ở New England thu hút mọi sự chú ý, có một cảnh tượng mùa thu ấn tượng không kém cũng đang diễn ra phía bên kia của nước Mỹ, trong những khu rừng ở Mammoth Lakes, California.

Những ngọn núi và khu rừng ở đây được tô điểm bởi sắc vàng, đỏ thẫm và cam của mùa thu.

Nằm ở Sierra Nevada, những tán cây bên hồ Mammoth bắt đầu chuyển màu vào tháng 9 và kéo dài đến cuối tháng 11. Du khách cũng đừng bỏ lỡ Vòng lặp Heart Lake, đường mòn bắt đầu từ Khu cắm trại Coldwater là nơi dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh sắc của thu nước Mỹ.

9. Dilijan, Armenia

Được bao quanh bởi các công viên quốc gia, thị trấn Dilijan xinh đẹp thường được gọi là 'Thụy Sĩ của Armenia'.

Với nhiều tòa nhà bằng gỗ cổ kính, nhiệt độ dễ chịu và các quán cà phê phục vụ đồ uống cũng như bánh gata (một loại bánh ngọt địa phương), thật dễ hiểu tại sao, đây là điểm đến thu hút du khách hàng đầu Armenia. Vào tháng 10 và tháng 11, khi những chiếc lá của rừng chuyển sang sắc đỏ, vàng và cam ngoạn mục, thì lượng du khách đổ về đây ngày càng đông hơn.

Phải nói rằng, khi tới cả Thụy Sĩ hay New England, du khách đều có thể dễ dàng tìm thấy những tu viện cổ kính nép mình trong rừng. Gần nhất là Tu viện Haghartsin, có thể dễ dàng đến được khi đi dọc theo con đường rừng thoai thoải, ngay ở ngoại ô thị trấn. 

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post