.

Mê mẩn ngắm hang Thủy Cung, dòng nước xanh ngắt khó lý giải ở Quảng Bình

Hang Thủy Cung Quảng Bình nằm giữa thung lũng Sinh Tồn thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng là điểm đến dành cho những tâm hồn thích thám hiểm và mê mẩn vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Ban đầu hang Thủy Cung Quảng Bình còn có tên gọi khác là hang Nước Xanh do màu nước ở đây trong vắt, xanh một màu ngọc bích kỳ bí và mang nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. 

Màu nước xanh trong vắt của hang Thủy Cung Quảng Bình khiến nhiều người tò mò.

Để đến được tới hang Thủy Cung Quảng Bình du khách sẽ phải trekking vượt qua thung lũng Sinh Tồn. Đoạn đường này kéo dài 12km. Trên đường đi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp mênh mông, hùng vĩ của cánh rừng nguyên sinh nhiệt đới được bao bọc bởi nhiều các dãy núi đá vôi cao sừng sững. Bên cạnh đó du khách cũng có cơ hội bắt gặp nhiều cá thể động vật, thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam như hồng hoàng, gà lôi lam…

Thung lũng Sinh Tồn nhìn từ trên cao. Ảnh: Lữ hành Việt Nam

Sau cuộc hành trình dài băng qua những cánh rừng mát rượi, du khách sẽ đến được khu vực trung tâm của thung lũng Sinh Tồn, và cũng là địa điểm hang Thủy Cung Quảng Bình.

Cung đường trekking khá vất vả để đến được hang Thủy Cung. Ảnh: Trúc Quỳnh
Ảnh: Trúc Quỳnh

Bên ngoài cửa hang, khi chạm chân bước xuống dòng nước, sự trong veo và mát lành của làn nước như ngay lập tức cuốn đi hết những nóng bức, mệt mỏi. Màu xanh ngọc bích khó lý giải cũng khiến nhiều du khách ngỡ ngàng. Cùng với hệ thống núi đá, cây cối..tất cả tạo nên bức tranh thiên đẹp đẹp tuyệt vời. Đủ để “bù đắp” xứng đáng cho hành trình vất vả trước đó.

Vị trí cửa hang. Ảnh: Trúc Quỳnh
Ảnh: Trúc Quỳnh

Bước vào hang, du khách cần chuẩn bị các thiết bị như đèn đội đầu và áo phao bởi hang Thủy Cung Quảng Bình là một hang động nước ngầm. Càng lội sâu vào bên trong, du khách sẽ thấy hang Thủy Cung Quảng Bình quả đúng như tên gọi của nó khi cảnh quan đẹp như một mê cung dưới nước. Những khối thạch nhũ nhiều màu sắc với đường nét huyền bí mê hoặc khó tả, phản chiếu lấp lánh xuống mặt nước, hay cả tiếng ngân vang rất lâu khi mọi người gọi nhau…Tất cả tạo nên không gian huyền ảo, kỳ bí, mơ màng. 

Không gian kì vĩ bên trong hang động. Ảnh: Trúc Quỳnh
Nhũ thạch trong hang. Ảnh: Lữ hành Việt Nam

Nếu có dịp qua đêm cắm trại tại hang Thủy Cung Quảng Bình, du khách sẽ được người hướng dẫn dẫn đi hái lá rau rừng, chặt những cây tre để làm lán trại móc võng, được đốt lửa trại. Ngoài ra tại cửa hang Thủy Cung Quảng Bình còn diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như đi bắt tôm khe, kỳ nhông hay đi thả lưới ở con suối Tiên. 

Hang Thủy Cung Quảng Bình không phải là địa điểm thích hợp dành cho những người thích du lịch nghỉ dưỡng. Thế nhưng hành trình ấy sẽ đem lại rất nhiều trải nghiệm ấn tượng và đặc biệt. Để khi được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ sơ nguyên ấy, bất cứ ai cũng sẽ thấy một sự kết nối diệu kỳ giữa mình với thiên nhiên, để thấy rằng “những ngày mà chân đi chưa mỏi, có tiền cũng khó mà mua.”

Ảnh: Trúc Quỳnh
Ảnh: Trúc Quỳnh

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post