.

Khu đô thị xanh theo phong cách Hàn Quốc tại Quy Nhơn

Bình ĐịnhKỳ Co Gateway ưu tiên kiến trúc xanh cùng với chuỗi tiện ích lấy cảm hứng từ nhiều địa điểm nổi tiếng tại Seoul.

Không chỉ là đất nước công nghiệp phát triển mạnh trên thế giới, Hàn Quốc còn đặc biệt chú trọng đến quy hoạch không gian xanh cho cư dân với nhiều công trình cảnh quan có xu hướng gần gũi thiên nhiên. Đây là nguồn cảm hứng của nhiều dự án bất động sản tại Việt Nam, trong đó có Kỳ Co Gateway.

Cảm hứng từ kiến trúc xanh của Hàn Quốc

Quốc gia Đông Á sở hữu nhiều công trình xanh bền vững nổi tiếng thế giới như vườn thẳng đứng Gwanggyo Seoul với các tòa nhà thiết kế giống như những chân ruộng bậc thang hay dự án thành phố nổi ngoài khơi Busan – một công trình chống lũ nhằm loại bỏ nguy cơ ngập lụt. Bên cạnh phát triển nhiều công trình mang tính biểu tượng, phong cách xanh Hàn Quốc còn trở thành cảm hứng cho nhiều nước khác từ kiến trúc xây dựng, phối cảnh không gian đến nghệ thuật sắp đặt màu sắc, nội thất...

Tại Việt Nam, dấu ấn phong cách Hàn Quốc tại các đô thị lớn thể hiện rõ nét tại những nơi tập trung đông đảo du khách, cư dân người Hàn hay cư dân yêu thích văn hóa, kiến trúc của đất nước kim chi. Điều này tạo nên những con phố Hàn giữa lòng thành thị như khu vực Mỹ Đình, Trung Hòa, Nhân Chính (Hà Nội), khu đô thị cao cấp Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) hay các khu phố Hàn tại Đà Nẵng trên đường Phạm Văn Đồng, Dương Đình Nghệ...

Một không gian kiến trúc xanh phong cách Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock

Một không gian kiến trúc xanh phong cách Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock

Phong cách Hàn Quốc tại Kỳ Co Gateway

TP Quy Nhơn (Bình Định) – nơi vừa diễn ra hội nghị "Gặp gỡ Hàn Quốc 2022" dự kiến xuất hiện một khu đô thị xanh phong cách Hàn Quốc trên vịnh đảo Phương Mai là Kỳ Co Gateway. Dự án có quy mô hơn 45,9ha, nằm ở mặt tiền Quốc lộ 19B trên bán đảo Phương Mai, gần cửa ngõ Khu kinh tế Nhơn Hội.

Phối cảnh dự án Kỳ Co Gateway - khu đô thị xanh phong cách Hàn Quốc tại Quy Nhơn. Ảnh: Danh Khôi

Phối cảnh dự án Kỳ Co Gateway - khu đô thị xanh phong cách Hàn Quốc tại Quy Nhơn. Ảnh: Danh Khôi

Điểm nhấn tại dự án là chuỗi tiện ích theo phong cách Hàn Quốc như công viên ánh sáng lấy cảm hứng từ Everland Resort – Top 10 công viên giải trí lớn nhất thế giới cùng các dãy phố mô phỏng 7 con phố sầm uất của Seoul: phố nhà giàu Pyeongchangdong, phố văn hóa Itaewon, phố ẩm thực và trình diễn nghệ thuật Hongdae, phố kim hoàn Cheongdamdong, phố thời trang mỹ phẩm Myeongdong, phố streetfood Sindangdong, phố lưu niệm và phụ kiện Insadong.

Phối cảnh khu phố thương mại tại Kỳ Co Gateway. Ảnh: Danh Khôi

Phối cảnh một góc khu phố văn hóa Itaewon tại Kỳ Co Gateway. Ảnh: Danh Khôi

Dự án còn ưu tiên kiến trúc xanh nhằm mang đến không gian sống trong lành, gần gũi thiên nhiên và thích ứng với các điều kiện biến đổi khí hậu giống nhiều công trình biểu tượng của Hàn Quốc như vườn thẳng đứng Gwanggyo Seoul.

Với tầm nhìn trong tương lai, bán đảo Phương Mai cùng với Khu kinh tế Nhơn Hội trở thành trung tâm thương mại phát triển, một cực tăng trưởng mới của Quy Nhơn, các dự án tại đây bao gồm Kỳ Co Gateway sẽ được thừa hưởng lợi thế thu hút du khách với dấu ấn văn hóa hội nhập phong phú.

Phối cảnh công viên Ánh Sáng lấy cảm hứng từ công viên Everland của Hàn Quốc. Ảnh: Danh Khôi

Phối cảnh công viên Ánh Sáng lấy cảm hứng từ công viên Everland của Hàn Quốc. Ảnh: Danh Khôi

Tập đoàn Danh Khôi đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng của Ky Co Gateway. Theo đó, khách hàng thanh toán thành công đợt đầu tiên được tặng hai lượng vàng SJC; chiết khấu từ 1-4% với các khách hàng mua sỉ; hỗ trợ vay lên đến 65% hay tặng đến 100 triệu đồng nếu xây nhà ngay, áp dụng cho 100 khách hàng đầu tiên. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong vòng 18 tháng khi mua đất nền ven biển Kỳ Co Gateway.

Diệp Anh

Nguồn: vnexpress

Post a Comment

Previous Post Next Post