.

Hòn đảo "nằm nghiêng" có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long

Là một trong những hòn ngọc sáng nhất ở vịnh Hạ Long, đảo Titop trở thành điểm dừng chân lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trải nghiệm hàng năm.

Thành phố Hạ Long là điểm đến nổi tiếng được cả khách nội địa và quốc tế yêu thích bởi vẻ đẹp nguyên sơ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, ẩn hiện giữa vùng biển trong xanh.

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 1

Khung cảnh tuyệt đẹp ở vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao.

Nơi đây cũng sở hữu vô số bãi tắm tuyệt đẹp và các danh thắng nổi tiếng như đảo Mắt Rồng, đảo Tuần Châu, đảo Quan Lạn, Hòn Gai,… Trong đó, đảo Titop thuộc quần thể vịnh Hạ Long để lại cho du khách nhiều ấn tượng với các trải nghiệm độc đáo, hòa mình vào thiên nhiên.

Đảo Titop nằm cách cảng Tuần Châu 12km và cách khu du lịch Bãi Cháy chừng 7-8 km về hướng Đông Nam, được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Hạ Long.

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 2

Đảo Titop nhìn từ xa trông như nằm nghiêng, ngả về một phía.

Hòn đảo này tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, còn bên phải là hòn Dầm Nam. 

Nhìn từ trên cao, đảo Titop trông như nằm nghiêng với một bờ dốc đứng, một bờ nghiêng cùng bãi cát trắng trải dài, có hình dáng tựa trăng lưỡi liềm, ôm trọn lấy chân đảo. 

Nhờ có thủy triều lên xuống thường xuyên mà bãi tắm ở đây rất trong xanh và sạch, có thể nhìn thấy những hòn đá cuội dưới đáy cát. 

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 3

Đông đảo du khách quốc tế ghé thăm đảo Titop dịp cuối tuần.

Di chuyển

Từ Hạ Long, du khách có thể di chuyển tới đảo Titop theo 3 cách. Đó là thuê tàu, đi tour du thuyền và đi thủy phi cơ.

Nếu đi tàu, du khách không thể mua vé lẻ mà phải đặt tour ra đảo, bao gồm cả hành trình tham quan trên vịnh. Vé bao trọn tàu có chi phí dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/tiếng/tàu. Còn nếu ghép đoàn, du khách chỉ cần trả 150.000 - 250.000 đồng/khách (chưa bao gồm vé tham quan và ăn uống).

Hành trình đưa du khách đến tham quan vịnh Titop và một số điểm du lịch nổi tiếng khác như hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái, hang Sửng Sốt, hang Luồn,…

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 4

Các loại tàu, du thuyền cập bến tấp nập, đưa du khách tới tham quan đảo Titop.

Đi tour du thuyền, trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh cũng là trải nghiệm được nhiều hành khách yêu thích khi ra đảo Titop. Chi phí tour dao động từ 1,5 - 2,8 triệu đồng, tùy loại du thuyền, thời gian lưu trú và hạng phòng nghỉ.

Với hải trình này, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Titop và vịnh Hạ Long dưới một góc nhìn mới, khác biệt so với đi tàu.

Nhiều du khách nhận xét, vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới như được nâng lên tầm cao mới khi họ được trải nghiệm ngắm cảnh vịnh, đảo bằng thủy phi cơ.

"Chiếc thuyền biết bay" này đưa du khách bay lượn trên độ cao 300m, chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh vịnh từ trên cao. Sau đó, thủy phi cơ sẽ hạ cánh tại đảo Titop để du khách nghỉ ngơi, tham quan hoặc tắm biển, leo núi tùy thích.

Mỗi chuyến bay thủy phi cơ có giá dao động từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/người/lượt, đủ mang đến cho du khách những trải nghiệm "có một không hai".

Trải nghiệm

Không chỉ sở hữu khung cảnh đẹp hoang sơ, lãng mạn, đảo Titop còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như tắm biển, leo núi, chèo kayak,...

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 5

Bãi tắm hình vầng trăng như ôm trọn lấy hòn đảo giữa biển nước trong xanh mênh mông.

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 6

Du khách tranh thủ check-in trước khi đắm mình dưới làn nước mát.

Tại đây, biển rất sạch và trong nhờ có thủy triều lên xuống thường xuyên, rửa sạch bụi bẩn giúp bãi cát luôn trắng, mịn suốt bốn mùa. Đặc biệt, vào mùa hè, hòn đảo này trở thành điểm đến "giải nhiệt" yêu thích cho du khách thập phương.

Một trải nghiệm khác cũng được yêu thích tại đảo Titop là chèo kayak. Trên chiếc thuyền nhỏ, du khách thoải mái lướt sóng, luồn lách qua các hang đá xung quanh, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên ở cự ly gần nhất có thể.

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 7

Nhiều du khách thích thú với trải nghiệm leo lên đỉnh núi Titop để chiêm ngưỡng cảnh vịnh tuyệt đẹp từ trên cao.

Ngoài các hoạt động dưới nước, du khách đến đảo Titop còn thích thú trèo lên đỉnh núi để ngắm cảnh vịnh từ trên cao. 

Để tới đỉnh núi Titop, du khách phải vượt qua 400 bậc thang gập ghềnh khá thấm mệt song được đền đáp xứng đáng khi tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Vì đảo Titop khá nhỏ, chưa khai thác nhiều dịch vụ du lịch nên du khách thường ghé thăm nơi đây trong vài giờ đồng hồ. Đặc biệt, các tour du thuyền thường đưa du khách tới đảo này vào cuối giờ chiều để có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn trên bãi biển.

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 8

Đảo Titop chưa khai thác nhiều dịch vụ du lịch về ăn uống, nghỉ dưỡng nhưng vẫn hút khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ.

Mỗi mùa, hòn đảo lại mang một nét đẹp riêng. Mùa hè, cát trắng, nắng vàng, nước trong xanh, mát giúp du khách giải nhiệt thỏa thích. Đây là thời điểm được khách nội địa ưa chuộng để ghé vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên, nhiều du khách quốc tế lại yêu thích vẻ trầm lặng, hoang sơ của đảo Titop vào mùa đông. 

Hòn đảo nằm nghiêng có bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo ở Hạ Long - 9

Mỗi mùa, hòn đảo này lại mang một vẻ đẹp quyến rũ riêng, được đông đảo du khách nội địa và quốc tế tìm đến, khám phá.

Ngoài vịnh và các hòn đảo, nếu có dịp ghé thăm TP. Hạ Long, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng khác như đảo Soi Sim, vịnh Bái Tử Long, đảo Ngọc Vừng, đảo Cô Tô, Quan Lạn, đảo Mắt Rồng,… 

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post