.

Gánh cốm 'chở' mùa thu Hà Nội: Khách mua đông kín, người bán mỏi tay

Mùa thu Hà Nội thật đẹp nhưng cũng thật ngắn ngủi. Nếu không kịp đi dạo phố trong làn gió hiu hiu, uống cốc cà phê và nhâm nhi chút cốm ngọt bùi, thì thật là đáng tiếc.

Lang thang trên những con phố Hà Nội, hình ảnh những gánh hàng rong bán cốm, xôi cốm giản dị đã trở nên thân thuộc và không thể thiếu mỗi độ thu về. Nhưng không giống như những năm trước, chỉ thế hệ lớn mới thích mua và thưởng thức cốm, năm nay rất nhiều các bạn trẻ cũng đổ xô đi tìm mua để cùng ngồi nhâm nhi cùng cà phê ngắm phố phường mùa đẹp nhất. Thế nên những gánh cốm luôn đông kín khách, bán hàng không nghỉ tay và thường hết từ sớm.

Món rất được yêu thích năm nay bên cạnh cốm non là xôi cốm. Những hạt cốm dẻo bùi thanh nhẹ được đồ lên, trộn cùng hạt sen tươi, thêm chút sợi dừa nạo ngọt ngào, mang trọn trong đó tất cả hương vị của mùa thu, của những điều xưa cũ giản dị nhưng quý giá. Trung bình mỗi ngày những gánh cốm Hà Nội bán được từ vài chục cân tới cả gần trăm cân cốm và xôi cốm.

Không phải là thức quà đắt đỏ hay hiếm có, nhưng cái hồn của thu được gói trọn trong từng gói cốm là điều đã in sâu vào tâm thức của bất kì ai sống ở Hà Nội. Thong dong đi trên phố, dừng chân mua gói cốm nhỏ, ngửi mùi hương lúa non ngọt lành thoang thoảng, khoảnh khắc dịu dàng nhẹ nhàng ấy là điều nhất định phải thử trong mùa thu.

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post