.

Du lịch Quảng Ninh chuyển mình

Trước đó, vào cuối năm 2018, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khai trương đã được World Travel Awards vinh danh là "Sân bay khu vực hàng đầu châu Á". Chỉ tính từ đầu năm đến nay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng sân bay do Tập đoàn Sun Group đầu tư vẫn đón hơn 100.000 lượt khách, trong đó có gần 3.000 lượt khách quốc tế. Cũng trong năm 2018, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được khai trương, mở lối giao thông đường biển đầy tiềm năng cho Quảng Ninh, có khả năng tiếp nhận những loại tàu biển hiện đại có sức chứa lên đến hơn 10.000 người và các du thuyền từ giới siêu giàu trên thế giới. Trong 8 tháng đầu năm nay, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã đón hơn 32.000 lượt khách quốc tế, trong đó nhiều nhất là dòng khách hạng sang đến từ các quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Mỹ, Pháp...

Nhờ chiến lược đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại và đồng bộ, Quảng Ninh đã có thể mở rộng cánh cửa đón du khách cả trong nước và quốc tế. Giao thông đi lại thuận tiện, nhanh chóng; hệ thống hạ tầng đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không giúp trải nghiệm du lịch dễ dàng và hấp dẫn hơn.

Theo Tiến sĩ Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, trong khoảng 5 năm trở lại đây, một loạt các công trình lớn xuất hiện, chủ yếu do các tập đoàn kinh tế tư nhân đầu tư đã làm thay đổi diện mạo Quảng Ninh như Cảng hàng không Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và mới nhất là cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Nguồn: vnexpress

Post a Comment

Previous Post Next Post