.

Du khách nước ngoài thưởng ngoạn tiết trời se lạnh Hà Nội trên phố đi bộ

Hà Nội đang ở thời điểm giao mùa, thời tiết nửa mát mẻ, nửa se lạnh, khoảng 25 độ C khiến phố đi bộ hồ Gươm đông nghẹt người chiều cuối tuần (16/10).
Các du khách nước ngoài tỏ ra thích thú dạo chơi dịp này ở thủ đô. Nhiều ý kiến cho rằng, mùa thu đẹp cũng có ở nhiều quốc gia nhưng riêng Hà Nội có một nét khác biệt khó diễn tả thành lời.
Bà Charmaine đi dạo cùng chồng quanh hồ Gươm. Người phụ nữ ngoại quốc cho biết sau khi được bạn bè Việt Nam giới thiệu, đã thử món cốm đặc sản mùa thu của Hà Nội thấy ngon lạ và thích thú. 
Ngồi một góc bên bờ hồ, chị Jade (đến từ Anh) gọi điện cho gia đình khoe với rằng mình may mắn được đến Hà Nội đúng thời điểm Việt Nam trong mùa đẹp nhất trong năm. 

Những quán cà phê ven hồ dịp này luôn trong tình trạng kín bàn, đương nhiên không thể thiếu các du khách Tây. Họ lựa chọn không gian mở vì nó đem lại sự thoải mái và giúp khách có thể ngắm khung cảnh xung quanh.

Buổi chiều nắng phản chiếu lên mặt hồ, Linh Chi và chàng trai tên Joss chụp bộ ảnh với phong cách nhẹ nhàng.
Ông Doi (người Nhật Bản, sinh sống tại Việt Nam được 12 năm) chia sẻ, thời tiết của Hà Nội cũng là một phần lý do khiến ông gắn bó. 
Đến Việt Nam hơn 3 ngày Jack và Jessi rất mê ẩm thực đường phố, thời tiết tại Hà Nội. "Mọi thứ rất chiều lòng người", Jack cảm thán. 
Joyce và Fergal đứng tán ngẫu tiếng Anh với các bạn nhỏ người Việt Nam. Joyce (bên trái) cho biết anh đã đến TP.HCM và sau đó quay lại Hà Nội để tận hưởng thời tiết dễ chịu tại đây. 
Cuối buổi chiều, tại khu vực ven hồ, nhiều cặp đôi người nước ngoài ngồi hóng gió, trò chuyện và thưởng thức ẩm thực Việt Nam. 
Người Hà Nội đổ ra Nhà thờ lớn, phố Phan Đình Phùng xếp hàng chụp ảnh đón thuHà Nội đang bước vào những ngày cuối thu với tiết trời mát mẻ, ánh nắng vàng ươm dịu nhẹ. Ngày cuối tuần, người dân và du khách đổ đến các địa điểm đón thu nổi tiếng như Hồ Tây, đường Phan Đình Phùng, Nhà thờ Lớn...

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post