.

Cặp đôi Ấn Độ quên điện thoại trên taxi và cái kết ấm lòng từ tài xế Hà Nội

Sáng 28/10, tài xế taxi Vũ Văn Mạnh, 32 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đón cặp vợ chồng Ấn Độ từ phố Nhà Chung (quận Hoàn Kiếm) đến di tích cột cờ nằm trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nằm trên đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình).

Do bất đồng ngôn ngữ, hai bên chỉ chào hỏi nhau đơn giản, rồi đón trả khách bình thường. Sau cuốc xe này, anh Mạnh đón thêm 4 - 5 lượt khách nữa mới phát hiện hai vị khách nước ngoài để quên điện thoại trên xe.

Cùng lúc này, tài xế Trần Ngọc Thành, 35 tuổi, trong lúc chở khách qua di tích cột cờ, thấy đôi vợ chồng ngoại quốc đứng vẫy xe trong tình trạng hoảng hốt.

Anh dừng xe, hỏi han tình hình, nhưng do không hiểu tiếng Anh nên tiếp tục đón trả khách.

"Lúc sau, tôi nghĩ chắc họ cần giúp đỡ nên ngay khi hoàn thành cuốc xe đã quay lại tìm họ", anh Thành nói.

Cặp đôi Ấn Độ quên điện thoại trên taxi và cái kết ấm lòng từ tài xế Hà Nội - 1

Tài xế Trần Ngọc Thành chụp ảnh cùng đôi vợ chồng Ấn Độ quên điện thoại trên taxi. (Ảnh: NVCC).

Nhờ công cụ hỗ trợ ngôn ngữ trên điện thoại thông minh, anh Thành biết được cặp vợ chồng Ấn Độ quên điện thoại trên taxi. Anh chụp ảnh kèm thông tin đưa lên một hội nhóm lái xe, kêu gọi sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp.

Một người trong nhóm đọc được bài viết của anh Thành trên mạng, thấy nhiều điểm trùng khớp nên nhắn với anh Mạnh. Hai tài xế liên lạc và hẹn gặp nhau ở Công viên Cầu Giấy để trả lại điện thoại cho du khách.

"Do chiếc điện thoại ở chế độ im lặng, rơi vào kẽ giữa ghế lái và ghế bên cạnh nên những vị khách lên sau cũng không biết", anh Mạnh kể lại.

Giây phút nhận lại tài sản, hai vợ chồng Ấn Độ rất vui mừng, nói rằng chiếc điện thoại rất quan trọng, bên trong có nhiều dữ liệu. Họ cũng không quên gửi lời cảm ơn hai tài xế Việt Nam đã nhiệt tình giúp đỡ.

4 năm trong nghề, anh Mạnh nói việc khách để quên đồ trên xe là không hiếm. Sự việc hy hữu hôm nay là câu chuyện đáng nhớ với anh, vì đã lan tỏa được hành động đẹp đến cộng đồng.

Còn với anh Thành, tuy không nhiều hy vọng khi đăng bài giúp du khách lên các hội nhóm, nhưng không ngờ đã có một kết thúc rất đẹp chỉ sau vài tiếng.

Cặp đôi Ấn Độ quên điện thoại trên taxi và cái kết ấm lòng từ tài xế Hà Nội - 2

Giây phút du khách quốc tế nhận lại tài sản chỉ sau vài tiếng. (Ảnh: NVCC).

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng mạng gửi những lời cảm ơn tới hai tài xế.

"Khi đi du lịch thì điện thoại là vật vô cùng quan trọng và cần thiết. Hai bác tài quá tuyệt vời, chúc hai bác vạn sự bình an", bạn Nguyễn Nga viết.

"Một hình ảnh đẹp trong mắt du khách quốc tế. Họ sẽ truyền thông giúp chúng ta về du lịch Việt Nam - đất nước nhiều cảnh đẹp và cực kỳ an toàn", tài khoản Mai Hoa bình luận.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post