.

Biệt thự cổ 500 năm tuổi có giá bán cao nhất thế giới trông đẹp cỡ nào?

Nằm trên một ngọn đồi trung tâm thành Rome và có bức tranh tường trên trần duy nhất do bậc thầy danh họa người Italy Caravaggio tạo nên, Villa Aurora được coi là một trong những biệt thự có giá đắt nhất thế giới.

Biệt thự là một phần của khu nghỉ dưỡng, được Hồng y Cardinal Francesco Maria Del Monte khởi xướng xây dựng vào thế kỷ 16. Sau đó, nó được rao bán cho chủ sở hữu hiện tại là gia tộc Ludovisi danh giá.

Là ngôi biệt thự huyền thoại không chỉ về khía cạnh kiến trúc mà còn giá trị nghệ thuật lịch sử, Villa Aurora được rao bán với giá từ 535 triệu USD, phá kỷ lục thế giới. Nằm trên diện tích rộng 2.800m2, biệt thự cổ gây ấn tượng thị giác với khu vườn rộng rãi. Một số căn phòng cũng được tranh trí bằng những bức bích họa do Caravaggio vẽ theo phong cách đương đại của Guercino.

Biệt thự cổ 500 năm tuổi có giá bán cao nhất thế giới trông đẹp cỡ nào? - 1
Biệt thự cổ Villa Aurora được bao quanh bởi những bức tường xây cao (Ảnh: Travel).

Sở dĩ công trình được định giá cao như vậy bởi nơi này lưu giữ những kỳ quan nghệ thuật của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Tiêu biểu có bức tranh tường duy nhất của Caravaggio, bức bích họa của Giovanni Francesco Barbieri, tác phẩm điêu khắc của Michelangelo trong khu vườn xanh tươi tốt, hơn 150.000 tài liệu lịch sử gồm những bức thư do Marie Antoinette và Louis XVI viết, hay chiếc bàn bằng gỗ cẩm lai được truyền lại từ thời Ugo.

Những hàng lang bên trong từng được trang trí bằng số lượng lớn cổ vật, trong đó, hơn chục bức tượng La Mã hiện được lưu giữ và trưng bày tại bảo tàng La Mã quốc gia sau khi được chính phủ Italy mua lại.

Biệt thự cổ 500 năm tuổi có giá bán cao nhất thế giới trông đẹp cỡ nào? - 2
Biệt thự có bức tranh tường nổi tiếng của danh họa Caravaggio (Ảnh: News).

Chỉ riêng bức tranh tường do danh họa Caravaggio vẽ nên cũng rất đáng giá. Đó là tác phẩm rộng 2,75m, mang tên "Jupiter, Neptune và Pluto" được sơn dầu trên thạch cao. Nó được vẽ khoảng năm 1597 khi danh họa đang ở độ tuổi 20, đặt trong phòng thí nghiệm về thuật giả kim của biệt thự.

Từ khi được xây dựng vào năm 1570 đến nay, rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã viếng thăm nơi này, có thể kể tới Galileo Galilei hay Annie Leibovitz.

Vụ mua bán biệt thự cổ xuất phát từ cuộc tranh chấp thừa kế kéo dài sau cái chết của chủ nhân cũ là Hoàng tử Nicolo Boncompagni Ludovisi. Ông qua đời vào năm 2018.

Biệt thự cổ 500 năm tuổi có giá bán cao nhất thế giới trông đẹp cỡ nào? - 3
Đây là một trong những món bất động sản có giá cao nhất thế giới (Ảnh: Daily Mail).

Công chúa Rita Boncompagni-Ludovisi, 72 tuổi, vợ thứ ba của Hoàng tử Nicolo, đã tham gia vào cuộc chiến pháp lý với 3 người con trai từ cuộc hôn nhân đầu tiên của ông. Theo Công chúa Rita, tỷ phú Bill Gates từng quan tâm tới việc mua món bất động sản này.

Căn biệt thự cổ nằm khá gần hai danh thắng nổi tiếng khác là bậc thang đá Tây Ban Nha và vườn Borghese.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post