.

Đảo "sọ người" giữa biển - Nơi chỉ được ngắm chứ không thể đặt chân tới

Bao quanh bởi làn nước trong xanh và được bảo vệ bởi hàng nghìn con hải cẩu, Skull Rock là hòn đảo hoang sơ được kiến tạo bằng loại đá granit nhỏ, nằm ở vùng biển ngoài khơi thuộc công viên quốc gia Wilson Promontory, bang Victoria, Australia.

Nhìn từ xa trông nó như "chiếc đầu lâu người" khổng lồ, bởi vậy cái tên Skull Rock (tạm dịch: Đá sọ người) ra đời.

Từ trên bờ nhìn ra xa, hòn đảo giống như một tảng đá bình thường nhô cao giữa những con sóng. Nhưng khi tới gần khu vực phía tây của đảo, du khách sẽ thấy hang động khổng lồ rộng chừng 130m, cao 60m và sâu 60m với thảm cỏ xanh mướt mọc từ ngoài tới tận cuối hang. 

Đảo sọ người giữa biển - Nơi chỉ được ngắm chứ không thể đặt chân tới - 1
"Đảo đầu lâu" rất khó tiếp cận do vách đá dựng đứng và sóng dữ (Ảnh cắt từ clip).

Theo lời của một hướng dẫn viên du lịch địa phương, hòn đảo lớn tới mức có thể nhấn chìm cả nhà hát Opera Sydney. Ngoài hình dạng thuôn dài và lỗ hổng khổng lồ ở chính giữa, những gì nằm bên trong hang động rộng lớn vẫn là điều kích thích những du khách mê khám phá.

Các chuyên gia địa chất học phân tích, Skull Rock được coi là kiệt tác của thiên nhiên. Gió, mưa và nước biển đã "gọt đẽo" tảng đã suốt hàng nghìn năm để rồi tạo hình thành "hộp sọ lớn" với một hốc mắt (hang động), hai phần hõm bên dưới như hai lỗ mũi.

Đảo sọ người giữa biển - Nơi chỉ được ngắm chứ không thể đặt chân tới - 2
Tạo hình độc đáo của đảo nhờ "bàn tay nhào nặn" của thiên nhiên (Ảnh: Travel).

Do các vách đá dựng cao thẳng đứng, sóng dữ và không có nơi nào để thuyền nhỏ neo đậu được, nên việc tiếp cận và đặt chân lên đảo để khám phá bên trong là điều vô cùng khó khăn.

Rất ít người có thể tới đảo bằng thuyền. Chỉ số ít các nhà thám hiểm khám phá thành công nơi này khi được máy bay trực thăng thả xuống. Các tài liệu ghi chép của địa phương cho thấy, hiện nay mới chỉ có 9 người thám hiểm thành công hang sâu trên đảo.

Cuộc thám hiểm gần đây nhất được ghi nhận có sự tham gia của Neil Oliver, MC dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng người Scotland cùng nhóm chuyên gia. Họ xuống đảo nhờ sự hỗ trợ của máy bay trực thăng. Bên trong hang động là tổ của vài loài chim biển. Tận dụng khu vực con người "bất khả xâm phạm", chúng đã biến hòn đảo thành "nhà riêng" của mình.

Đảo sọ người giữa biển - Nơi chỉ được ngắm chứ không thể đặt chân tới - 3
Đến nay mới chỉ có 9 người tiếp cận hòn đảo thành công (Ảnh: Atlasobscura).

Ngoài ra, nhóm thám hiểm còn phát hiện thấy vài khẩu súng thần công đã rỉ sét. Các nhà sử học phỏng đoán, có thể những con tàu đi qua đây đã bắn vào. Các thợ lặn còn phát hiện thấy tàn tích của một số con tàu kém may mắn từng va chạm với đảo trong quá khứ.

Bên cạnh hòn đảo nổi tiếng này, công viên quốc gia Wilson Promontory còn là thiên đường cho du khách mê khám phá thiên nhiên và đi bộ đường dài. Tại đây còn có dấu tích của những thổ dân đầu tiên từng xuất hiện ít nhất 6.500 năm trước. Công viên này chỉ cách thành phố Melbourne chừng 157km về phía đông nam, mất hơn 2 tiếng lái xe.

Nguồn: dantri.com.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post