.

Đà Nẵng mở đường bay thẳng đến Ấn Độ, kết nối thị trường khách 1,4 tỷ dân

Hai đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến New Delhi và Mumbai (Ấn Độ) chính thức khai thác từ ngày 18/10.

Ngày 18/10, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương các đường bay mới Đà Nẵng - New Delhi và Đà Nẵng – Mumbai.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn cho biết, thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông đến các thị trường: Châu Âu, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản để khôi phục các đường bay quốc tế.

Trong 9 tháng năm, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng đạt hơn 2.100 chuyến với hơn 280.000 lượt khách và kỳ vọng phục hồi thêm các đường bay quốc tế vào cuối năm.

Đà Nẵng khai trương đường bay thẳng đến Ấn Độ

"Sự kiện khai trương các đường bay mới có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng, đặc biệt là thị trường khách tiềm năng Ấn Độ với 1,4 tỷ dân.

Với bờ biển đẹp, cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Ấn Độ dần biết đến Đà Nẵng như "thiên đường" cho các chuyến du lịch cao cấp, và là nơi tổ chức đám cưới của các tỉ phú Ấn Độ", ông Trần Phước Sơn nói.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Ấn Độ là thị trường du lịch đầy tiềm năng của Việt Nam. Đây là nhóm khách có thời gian lưu trú dài và mức chi tiêu cao.

"Việc khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế luôn là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ giúp phục hồi ngành du lịch mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước sau dịch Covid-19", ông Khánh nhấn mạnh.

Theo Sở Du lịch, đường bay Mumbai - Đà Nẵng sử dụng máy bay A320 có tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 2, 4, 6 và đường bay New Delhi - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần vào thứ 3, 5, 7 và chủ nhật.

Nguồn: vietnamnet.vn

Post a Comment

Previous Post Next Post