.

Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn màu sắc cho tủ bếp

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khi chọn màu sắc cho tủ bếp mà mọi người thường mắc phải và cách khắc phục những sai lầm đó.

Giống như những không gian khác trong một ngôi nhà, màu sắc tủ bếp có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, do bếp là không gian cần phải vừa đẹp, vừa tiện ích nên việc lựa chọn màu sắc trở nên quan trọng hơn rất nhiều. 

Caroline Harmon, Giám đốc Chiến lược tại công ty Lowe's, cho biết: "Trong khi nhà bếp màu trắng sẽ không bao giờ lỗi mốt thì vẫn có một số màu sắc khác cũng đang rất được ưa thích".

Dưới đây là một số sai lầm phổ biến khi chọn màu sắc cho tủ bếp và cách khắc phục những sai lầm đó. 

Chạy theo mốt

Bất kỳ ai cũng muốn dành thời gian và tận hưởng không gian bếp của riêng mình. Chính vì vậy, khi cải tạo một căn bếp, phong cách cá nhân và nhu cầu cụ thể là vấn đề cần được lưu tâm hơn thay vì chạy theo những xu hướng đang nổi trên mạng internet.

Eugene Makeev, Chủ tịch công ty RTA Cabinet Supply LLC, cho biết: "Tôi khuyên bạn nên tính đến 3 yếu tố: Không gian, xu hướng màu sắc và sở thích cá nhân khi cải tạo bếp. Xu hướng màu sắc của tủ rất quan trọng, nhưng chúng thay đổi sau 4 - 6 năm, trong khi nhà bếp thường được tu sửa lại sau 15 năm".

Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn màu sắc cho tủ bếp - 1

Căn bếp sử dụng sơn bóng cao cấp - một lựa chọn khá độc đáo, nhưng phù hợp với diện tích nhỏ hẹp của khu bếp này và cá tính của khách hàng.

Ví dụ, trong căn bếp nhỏ được minh họa phía trên, nhà thiết kế đã sử dụng sơn bóng cao cấp - một lựa chọn khá độc đáo, nhưng phù hợp với diện tích nhỏ hẹp của khu bếp này và cá tính của khách hàng.

Chỉ màu trắng mới làm bếp rộng hơn 

Nếu muốn làm cho căn bếp của mình rộng và thoáng hơn, bạn nên có nhiều lựa chọn hơn ngoài màu trắng tiêu chuẩn. "Đừng quên xem xét các màu xanh lam và xám nhạt nếu bạn đang muốn làm sáng căn bếp", Harmon nói.

Không sử dụng đa dạng vật liệu

Hai tông màu không có nghĩa là dùng 2 màu sơn. Ví dụ như căn bếp trong hình dưới đây, tủ gỗ kết hợp với bức tường sơn màu sẽ mang lại cái nhìn mới mẻ. 

Những sai lầm phổ biến khi lựa chọn màu sắc cho tủ bếp - 2

Nên cân nhắc sử dụng đa dạng vật liệu, giúp căn bếp trở nên hiện đại hơn. 

Rập khuôn trong kết hợp màu sắc 

Đôi khi trong quá trình cải tạo bếp, bạn chỉ cần phải thay thế một chiếc tủ cũ hoặc bị hư hỏng hoặc thay đổi một phần. Jason Quint, chủ sở hữu của công ty thiết kế Signature Kitchens cho biết: "Thông thường, không nên ép buộc phải kết hợp đúng với màu hiện có vì làm như vậy sẽ không bao giờ chính xác. Tốt hơn nên có một cái gì đó hoàn toàn khác biệt".

Không cân nhắc tới độ bền khi lựa chọn tủ bếp

Màu sắc tủ bếp có thể thay đổi theo thời gian. Chính vì vậy, khi chọn màu tủ bếp, hãy xem xét thận trọng tới vấn đề như lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào, xem xét tới độ bền, loại vật liệu sử dụng và nhà sản xuất. Tất cả sẽ giúp bạn xác định xem chất lượng của chiếc tủ bếp có thể tồn tại tốt theo năm tháng hay không.

THE BEVERLY SOLARI sở hữu vị trí trắc địa lấy cảm hứng thiết kế hình tượng cánh chim đại bàng từ bờ Tây nước Mỹ mang đến những trải nghiệm sống hiện đại chuẩn Hollywood và thừa hưởng trọn vẹn môi trường sống xanh chuẩn mực resort cao cấp tại Vinhomes Grand Park. The Beverly Solari được xây dựng trên quy hoạch đồng bộ và nền tảng quản lý vận hành thông minh tại đô thị Vinhomes Grand Park quận 9, được giới chuyên gia bất động sản quan tâm đánh giá cao và ví như “ Thiên đường nghỉ dưỡng tại gia mỗi gia chủ ”. The Beverly Solari hứa hẹn sẽ mang tới những kỉ lục mới cùng với lợi ích to lớn cho chủ sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post