.

Chuyên gia tiết lộ những màu sắc không nên sơn cho phòng ngủ

Những màu sắc này được chia ra làm 2 loại: một loại gây cảm giác kích thích, khó chịu và một loại được cho là làm gia chủ mệt mỏi, kiệt sức.

Dưới đây là những màu các nhà tâm lý học về màu khuyên bạn nên tránh xa khi chọn ý tưởng cho phòng ngủ.

Màu đỏ

Lee Chambers, nhà tâm lý học kiêm tư vấn viên sức khỏe, cho biết rằng đỏ là màu tối kỵ khi lựa chọn để sơn màu cho phòng ngủ.

Chuyên gia tiết lộ những màu sắc không nên sơn cho phòng ngủ - 1

Theo chuyên gia, màu đỏ là tối kỵ cho phòng ngủ (Ảnh: Davide Lovati).

Lee nói: "Màu đỏ là màu thúc đẩy năng lượng, tương tác xã hội và thậm chí có thể làm tăng huyết áp. Nếu phòng ngủ sơn màu đỏ, bạn sẽ rất khó để có được giấc ngủ ngon vào buổi tối vì cơ thể và tâm trí "bận" chạy đua do bị kích thích bởi cường độ của màu sắc".

Đối với phòng ngủ của cặp đôi, "màu đỏ có thể gây khó chịu, dẫn đến các cuộc tranh luận đêm khuya, khiến bạn càng khó có được giấc ngủ ngon".

Màu vàng

Màu vàng có thể là một màu vui, tươi mới cho nhà bếp, phòng làm việc, hoặc thậm chí là phòng khách chứ không phải là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ.

Theo Karen Haller, chuyên gia tâm lý học về thiết kế và màu sắc hành vi, đây là màu sắc kích thích hệ thần kinh và bạn có thể thức dậy với cảm giác bị kích thích. Đó không phải là cách bạn muốn bắt đầu một ngày mới.

Chuyên gia tiết lộ những màu sắc không nên sơn cho phòng ngủ - 2

Màu vàng có thể sử dụng trong hầu hết không gian trong nhà, ngoại trừ phòng ngủ (Ảnh: Future).

Nói chung, bạn không nên sơn cả căn phòng màu vàng, thay vào đó, chỉ sử dụng màu sắc này cho một bức tường để làm điểm nhấn.

Màu xám

Nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc vì cho rằng màu xám là một trong những màu thịnh hành cho thiết kế phòng ngủ và nó làm cho người ta cảm thấy thư thái.

Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý Karen giải thích rằng tác dụng làm dịu của màu xám chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và nó nhanh chóng trở thành một màu tiêu hao năng lượng.

Chuyên gia tiết lộ những màu sắc không nên sơn cho phòng ngủ - 3

Màu xám không mang lại cảm giác thư giãn như nhiều người vẫn nghĩ (Ảnh: Future).

"Thường thì màu xám bị nhầm là màu mang lại cảm giác thư giãn. Thực tế, cảm giác này có thể xảy ra trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, về lâu dài, màu xám có thể có tác động tiêu cực ngay cả khi bạn ngủ, khiến bạn cảm giác mệt mỏi khi thức dậy".

Nếu bạn thích màu sắc trung tính, bạn có thể chọn màu trắng hoặc màu kem.

Màu nào tốt nhất cho phòng ngủ?

Bạn có thể sẽ thắc mắc: "Vậy tôi nên sơn phòng ngủ màu gì?". Các nhà tâm lý học đều đồng ý cho rằng màu xanh lam là một trong những màu tốt nhất cho phòng ngủ để thúc đẩy sự thư giãn và ngủ ngon.

Chuyên gia tiết lộ những màu sắc không nên sơn cho phòng ngủ - 4

Xanh lam là màu sắc được các chuyên gia khuyên dùng cho phòng ngủ (Ảnh: Housing).

Lee giải thích rằng màu xanh lam "tạo cảm giác dễ chịu, khiến bạn cảm thấy an tâm". Tuy nhiên, xanh lam ở đây không bao gồm màu xanh lam đậm hoặc quá lạnh. Các ý tưởng phòng ngủ với tông màu xanh lam phù hợp với căn phòng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và có giấc ngủ ngon hơn.

THE BEVERLY SOLARI sở hữu vị trí trắc địa lấy cảm hứng thiết kế hình tượng cánh chim đại bàng từ bờ Tây nước Mỹ mang đến những trải nghiệm sống hiện đại chuẩn Hollywood và thừa hưởng trọn vẹn môi trường sống xanh chuẩn mực resort cao cấp tại Vinhomes Grand Park. The Beverly Solari được xây dựng trên quy hoạch đồng bộ và nền tảng quản lý vận hành thông minh tại đô thị Vinhomes Grand Park quận 9, được giới chuyên gia bất động sản quan tâm đánh giá cao và ví như “ Thiên đường nghỉ dưỡng tại gia mỗi gia chủ ”. The Beverly Solari hứa hẹn sẽ mang tới những kỉ lục mới cùng với lợi ích to lớn cho chủ sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post