.

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay

Một cặp vợ chồng ở Anh đã tự tay cải tạo ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành ngôi nhà tràn ngập sức sống như homestay, khiến cho giá ngôi nhà tăng lên 24%, tương đương 50.000 bảng.

Imogen Hewitt, 28 tuổi, Giám đốc marketing cùng với chồng tên Tom, 30 tuổi, nhân viên kế hoạch của một hội đồng địa phương, luôn mong muốn được sống yên bình và tĩnh lặng tại một ngôi làng ở nông thôn. Nhưng họ không thể mua được một căn nhà mới do giá bất động sản ở Anh quá cao.

Vì vậy, tháng 8/2018, họ quyết định mua một ngôi nhà cũ đã xuống cấp và cải tạo lại cho phù hợp với sở thích của mình. Đó là một ngôi nhà 3 phòng ngủ tại ngôi làng nhỏ ở Cheshine với giá 205.000 bảng.

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay - 1

Ngôi nhà sau cải tạo với một khu vườn đầy nắng (Ảnh: Jam Press).

Mặc dù cả hai đều không thông thạo cách cải tạo và bài trí nhà cửa nhưng họ vẫn sẵn sàng bắt tay vào làm mới không gian ngôi nhà. Vì đều làm việc toàn thời gian ở công sở nên cả hai chỉ tranh thủ buổi tối và cuối tuần để tự sửa sang lại tổ ấm cho mình.

"Chúng tôi đã tìm được ngôi làng mà chúng tôi muốn sống, nhưng tiếc là giá nhà ở đó quá cao, vượt quá ngân sách của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi chuyển sang những ngôi nhà cũ và đã được giảm giá", Imogen nói với hãng tin Jam Press.

Cặp đôi muốn thay đổi lại phong cách và sửa sang lại ngôi nhà cho phù hợp với thị hiếu hiện nay. Vì muốn có không gian rộng hơn khi tụ tập bạn bè, cặp đôi đã quyết định đập bỏ bức tường ngăn giữa nhà bếp và phòng ăn, tạo không gian mở, rộng và thoáng hơn.

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay - 2

Căn bếp trước và sau khi cải tạo (Ảnh: Jam Press).

Ngoài ra, Imogen và Tom cũng đã sơn lại tất cả các phòng ngủ, thêm những tấm thảm mới và thay thế tất cả các cửa sổ trên tầng. Đối với phòng ngủ chính, họ trát lại trần, thêm cửa sổ mới, trải thảm và sơn.

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay - 3

Phòng ngủ chính sau cải tạo (Ảnh: Jam Press).

Họ cũng bổ sung thêm một số cửa ra vào cùng với cửa sổ Velux để đón nhiều ánh sáng hơn.

Là những tín đồ của DIY (tự làm mọi thứ từ trang trí nhà cửa, nấu ăn, may vá…), cặp vợ chồng không quên trang hoàng nhà bếp bằng nhiều phụ kiện, thiết bị nhà bếp mới cùng với kính ốp bếp và kệ bếp hoàn toàn mới.

Đối với phòng khách, cặp đôi không những sơn lại mà còn lắp cửa sổ mới, lát lại sàn gỗ và đặt thêm một lò sưởi trong nhà.

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay - 4

Phòng ăn thông với phòng khách và phòng bếp (Ảnh: Jam Press).

Ngoài ra, họ còn ốp lại chân tường, lát lại sàn gỗ, tạo cửa sổ mới, sơn sửa lại nhiều chỗ cho không gian làm việc, phòng ngủ cho khách…

Với phòng tắm, cặp đôi cũng lắp đặt phụ kiện mới, sơn và thêm gạch lát cùng các vật liệu bổ sung…

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay - 5

Phòng tắm trước và sau khi cải tạo (Ảnh: Jam Press).

Đối với mặt trước của ngôi nhà, Imogen và Tom đã thêm một cánh cửa mới và tấm ốp mới.

Toàn bộ chi phí sửa sang lại ngôi nhà ngốn hết 34.135 bảng. Tuy nhiên, nhờ cải tạo lại mà giá trị ngôi nhà của họ đã tăng lên 50.000 bảng, nhưng quan trọng hơn là cặp đôi rất hài lòng với ngôi nhà sau cải tạo.

Theo Imogen, ban đầu họ rất căng thẳng, đặc biệt khi đập bỏ những bức tường và phát hiện ra nhiều vấn đề mà họ không lường trước và chắc chắn điều đó sẽ khiến chi phí đội lên rất nhiều. Nhưng cuối cùng thì nó cũng đã hoàn thành sửa ngôi nhà như hình dung ban đầu.

Cặp đôi phá cách, biến ngôi nhà cũ tẻ nhạt thành tổ ấm đẹp như homestay - 6

Cầu thang và sảnh sau cải tạo (Ảnh: Jam Press).

"Chúng tôi từng băn khoăn có nên sử dụng màu xanh navy cho căn bếp như trong mơ của mình hay sử dụng cách an toàn với gam màu trung tính để sau này dễ bán hơn. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã quyết định chọn bếp màu xanh navy và nhận được nhiều lời khen".

Vì vậy lời khuyên của cặp đôi khi cải tạo nhà là đừng làm cho an toàn mà hãy làm cho mình hài lòng.

THE BEVERLY SOLARI sở hữu vị trí trắc địa lấy cảm hứng thiết kế hình tượng cánh chim đại bàng từ bờ Tây nước Mỹ mang đến những trải nghiệm sống hiện đại chuẩn Hollywood và thừa hưởng trọn vẹn môi trường sống xanh chuẩn mực resort cao cấp tại Vinhomes Grand Park. The Beverly Solari được xây dựng trên quy hoạch đồng bộ và nền tảng quản lý vận hành thông minh tại đô thị Vinhomes Grand Park quận 9, được giới chuyên gia bất động sản quan tâm đánh giá cao và ví như “ Thiên đường nghỉ dưỡng tại gia mỗi gia chủ ”. The Beverly Solari hứa hẹn sẽ mang tới những kỉ lục mới cùng với lợi ích to lớn cho chủ sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post