.

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ

Các bác sĩ và chuyên gia về giấc ngủ gợi ý dùng những gam màu dưới đây cho ga trải giường phòng ngủ để tạo không gian thư thái và có được giấc ngủ yên bình.

Màu sắc trong phòng ngủ, từ màu sơn tường, màu rèm đến màu nội thất, có ảnh hưởng lớn đối với giấc ngủ. Đôi khi những yếu tố chúng ta xem nhẹ như ga trải giường lại là những yếu tố tác động mạnh nhất đến sức khỏe.

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ - 1

Màu sắc trong phòng ngủ có tác động lớn đến giấc ngủ (Ảnh: Future).

Khi mua ga trải giường, một số người thường không quan tâm nhiều đến tác động tâm lý của màu sắc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về giấc ngủ, ngoài tính thẩm mỹ, chúng ta cần xem xét đến yếu tố màu sắc để có giấc ngủ dài hơn, sâu hơn và thư thái hơn.

Xanh lá cây, xám là những màu mà các chuyên gia đang khuyên đưa vào phòng ngủ. Vì sao?

Xanh lam

Theo tiến sĩ Katherine Hall từ Somnus - Liệu pháp Giấc ngủ, xanh lam là màu sắc gắn với sự yên tĩnh và thanh bình, được coi là màu sắc có tính trị liệu tuyệt vời. 

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ - 2

Xanh lam là màu sắc lựa chọn hàng đầu để có giấc ngủ ngon (Ảnh: Paul Raeside).

Bà dẫn một nghiên cứu cho thấy những gia đình có phòng ngủ màu lam thường có giấc ngủ ngon hơn những màu khác. Điều này có nghĩa là xanh lam có thể là bí quyết cho một giấc ngủ thoải mái. Tiến sĩ Rosmy Barrios, chuyên gia y học tái tạo đến từ Health Reporter, cũng đồng quan điểm với Katherine.

Tiến sĩ Rosmy nói: "Màu xanh lam là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí phòng ngủ vì nó có tác dụng làm giảm căng cơ và mạch đập, làm dịu tâm trí và bình thường hóa hơi thở. Với tác dụng làm dịu và thư giãn, màu này được khuyến khích cho những người bị chứng mất ngủ. Hơn nữa, màu xanh lam còn mang đến sự hài hòa và cân bằng".

Xanh lá cây

Theo tiến sĩ Rosmy, xanh lá cây cũng được xếp vào loại màu giúp thư giãn và êm dịu vì nó gợi nhớ đến thiên nhiên. "Nó giúp chúng ta quên đi những lo lắng thường nhật", bà nói.

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ - 3

Xanh lá cây mang lại cảm giác thư giãn và êm dịu (Ảnh: Future).

Đối với một màu xanh lá cây cụ thể, Tiến sĩ Katherine gợi ý rằng màu xanh của cây xô thơm sẽ giúp biến phòng ngủ thành một không gian trị liệu do có sự kết nối với không gian bên ngoài. Bà cho biết thêm: "Màu xanh của cây xô thơm tượng trưng cho thiên nhiên và thường mang đến cảm giác hòa bình và yên tĩnh".

Xám

Trong khi màu trắng được khuyên là một trong những màu ga trải giường nên tránh, thì màu xám lại được khuyên dùng. Tiến sĩ Rosmy nói: "Màu xám cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có giấc ngủ chất lượng".

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ - 4

Ga trải giường màu xám cho giấc ngủ ngon (Ảnh: Future).

Chuyên gia khuyên chúng ta nên thay đổi quan niệm về màu sắc này, đặc biệt là quan niệm cho rằng màu xám là màu u ám. Theo chuyên gia, tông màu này hoàn hảo cho ý tưởng phòng ngủ chính vì nó không có tính công kích và luôn êm dịu.

Màu hoa oải hương

Các chuyên gia cho rằng màu hoa oải hương là một trong những xu hướng màu thời trang nhất cho năm 2023. Do vậy, nếu bạn đang muốn thử "chơi" với màu này, phòng ngủ là nơi tốt nhất để bắt đầu.

Nhà thiết kế Ashleigh Clark giải thích rằng sắc tím của hoa oải hương là một trong những màu sắc tốt nhất mang lại giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, cô cảnh báo không nên chọn bất kỳ màu tím nào khác ngoài tông màu cụ thể này.

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ - 5

Màu oải hương được dự báo là một trong những xu hướng màu sắc trong năm tới (Ảnh: Jonathan Adler).

Ashleigh nói: "Đừng nhầm lẫn màu này với màu tím vì màu tím có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Màu hoa oải hương, một sự kết hợp nhẹ nhàng của xanh lam, tím và xám. Nó thúc đẩy sự sáng tạo. Thức dậy trong phòng với sắc hoa oải hương sẽ giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả sau một đêm ngon giấc".

Hồng

Mặc dù màu hồng không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó có tác dụng trị liệu cho những ai đang muốn cải thiện giấc ngủ.

5 màu ga trải giường có lợi cho giấc ngủ - 6

Sắc hồng nhẹ nhàng cũng là một lựa chọn tốt cho ga trải giường, mang đến cho bạn giấc ngủ sâu hơn (Ảnh: Dulux).

"Màu hồng có thể không phải là lựa chọn hàng đầu cho phòng ngủ, nhưng sắc hồng dịu nhẹ có thể giúp giảm huyết áp. Màu sắc này cũng được biết đến có tác dụng thúc đẩy sự bình yên và mang lại niềm vui", Ashleigh cho biết.

THE BEVERLY SOLARI sở hữu vị trí trắc địa lấy cảm hứng thiết kế hình tượng cánh chim đại bàng từ bờ Tây nước Mỹ mang đến những trải nghiệm sống hiện đại chuẩn Hollywood và thừa hưởng trọn vẹn môi trường sống xanh chuẩn mực resort cao cấp tại Vinhomes Grand Park. The Beverly Solari được xây dựng trên quy hoạch đồng bộ và nền tảng quản lý vận hành thông minh tại đô thị Vinhomes Grand Park quận 9, được giới chuyên gia bất động sản quan tâm đánh giá cao và ví như “ Thiên đường nghỉ dưỡng tại gia mỗi gia chủ ”. The Beverly Solari hứa hẹn sẽ mang tới những kỉ lục mới cùng với lợi ích to lớn cho chủ sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post