.

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm

Dezeen vừa công bố danh sách 10 thiết kế nội thất gia đình nổi bật nhất năm nay. Trong đó nổi bật là ngôi nhà với những bức tường lượn sóng hay ngôi nhà phố theo cách những năm 1970.

Softie, Mỹ do OPA thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 1

Được đặt biệt danh là Softie bởi có những bức tường trắng lượn sóng lấy cảm hứng từ mây trời, ngôi nhà này được xây dựng không tuân theo bất kỳ thiết kế nội thất truyền thống nào. Trần nhà ở lối vào được thiết kế theo dạng rủ xuống và sắp xếp tạo thành một góc ngồi đọc sách đầy thú vị.

Căn hộ diện tích nhỏ ở Mỹ do Bunch Design thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 2

Nhằm tạo ra một không gian sống động, Bunch Design sử dụng các cửa trượt đầy màu sắc để làm cửa ra vào cho từng căn hộ, giúp tối đa hóa diện tích sử dụng vốn đã khiếm tốn. Điều đặc biệt là trần nhà của mỗi căn phòng được dựng trên hai thanh xà hình tam giác cực lớn. Thường được xem là phòng trọ cao cấp, Accessory Dwelling Unit, hay ADU, là những căn phòng khép kín được xây dựng trên khu đất đã có nhà ở chính riêng biệt.

Canyon House ở Anh do Studio Hagen Hall thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 3

Studio Hagen Hall thiết kế nội thất của ngôi nhà phố tại London này với ý tưởng giúp chủ nhân có được cảm giác như đang sống ở Los Angeles vào những năm 1970. Để đạt được mục đích đó, công ty sử dụng các yếu tố như ghế sofa nhung được đặt làm riêng và các tấm ván dán tường bằng gỗ cây du mang phong cách cổ điển.

Canyon House được vinh danh là nội thất gia đình của năm tại Giải thưởng Dezen 2021.

Căn hộ tại Amsterdam, Hà Lan do Firm Architects thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 4

Một thiết kế khác được vinh danh là nội thất căn hộ của năm tại Giải thưởng Dezeen năm 2021 là căn hộ áp mái tại Amsterdam do Firm Architects thiết kế. Điểm đặc biệt của căn hộ này nằm ở việc toàn bộ cạnh của đồ nội thất đều là đường ngang. Cách thiết kế như vậy, cùng với các vật liệu như kẽm, kính phản chiếu và gạch, tạo cảm giác mọi thứ bên dưới mặt cắt ngang là sự phản chiếu của đồ vật bên trên.

Theo cách nói của Firm Architects thì nhìn không gian của căn hộ như thể có một đường cắt rõ ràng xuyên suốt.

Căn hộ ở Melbourne, Australia do Murray Baker và Esther Stewart thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 5

Trong căn hộ mang phong cách của những năm 1960 ở Melbourne này, những kệ tủ màu xanh hạt dẻ cười cùng gạch terrazzo lát sàn hơi thô kệch được sử dụng cho căn bếp. Thay vì thay thế toàn bộ, căn hộ này chỉ được tân trang lại nhằm thể hiện sự tôn sùng với đồ nội thất nguyên bản.

Dự án này cũng ghi điểm bởi sự tương phản giữa vật liệu đất nung và màu sắc nhẹ nhàng.

Căn hộ Residence W ở Đài Loan, Trung Quốc do FWS_Work thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 6

Khi cải tạo nội thất của căn hộ Residence W ở thành phố Xinpu bận rộn, studio chuyên thiết kế nội thất FWS_Work muốn mang tới một không gian có thể giúp mọi thành viên trong gia đình phục hồi tinh thần cũng như sức khỏe sau thời gian làm việc mệt mỏi.

Nội thất trong căn nhà mang các màu trung tính do sử dụng các vật liệu tự nhiên cho từng phòng. Ví dụ, các tấm gỗ sồi được lắp vào thanh dầm kết cấu và giá đỡ xây sẵn để trưng bày sách và đồ trang trí khác.

Ngôi nhà Sant Daniel House ở Tây Ban Nha do SAU Taller d'Arquitectura thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 7

Mặt tường màu xanh lá cây ở khu vực bếp được làm nổi bật bởi màu trắng của những viên gạch lát tường phía trên. Tất cả lại là hình nền sống động cho dãy tủ bếp ở dưới cùng, giúp làm bật màu vàng của mặt bếp và khu vực lắp đèn bên trên trần nhà.

SAU Taller d'Arquitectura đã giúp ngôi nhà có thêm nhiều không gian và ánh sáng hơn, đồng thời vẫn giữ được các yếu tố nguyên bản như trần nhà hình vòm tinh tế trong nhà bếp.

Nhà phố ở London, Anh do Echlin thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 8

Studio Echlin đã sử dụng bố cục không gian phá cách để tu sửa lại ngôi nhà ở khu Knightsbridge, London này.

Tủ gỗ và cửa trượt được đặt riêng giúp tạo ra các vách ngăn ở cả phòng trên, dưới lầu. Mỗi căn phòng đều có đồ nội thất được đặt làm riêng có chung bảng màu và kết cấu nhằm gợi nhớ đến Công viên Hyde gần đó.

Căn hộ siêu nhỏ LIFE ở Hàn Quốc do Ian Lee thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 9

Với kích thước dao động từ 16 - 23 m2, căn hộ siêu nhỏ LIFE ở Seoul của nhà thiết kế nội thất Ian Lee được lót sàn bằng những tấm gỗ bạch dương. Cách thiết kế này nhằm tạo cảm giác rộng rãi nhất cho người ở.

Vì diện tích có hạn, những yếu tố tiết kiệm không gian cũng được đưa vào, như bệ cửa sổ được thiết kế làm chỗ ngồi, uống trà, hay tủ quần áo được tích hợp với khu bếp mini.

Căn hộ ở phố Rosneath, Australia do Studio Goss thiết kế

10 thiết kế nội thất gia đình đẹp mắt nhất năm  - 10

Bức tường với kết cấu hoàn toàn bằng bê tông của căn hộ này rất hợp với ngoại thất có phần thô kệch của ngôi nhà. Để tạo nên sự thú vị, sofa Togo màu xám nhạt của thương hiệu Pháp Ligne Roset và tấm thảm trải đều có cùng tone màu với bức tường bê tông phía sau. Mọi thứ tạo nên sự đối lập hoàn toàn với phần sàn và tủ gỗ phía bếp.

Một điểm thú vị khác là ban công được sắp xếp ngay bên cạnh khu vực sinh hoạt chung này nhưng lại được đặt cao hơn, ngang tầm với bàn bếp.

THE BEVERLY SOLARI sở hữu vị trí trắc địa lấy cảm hứng thiết kế hình tượng cánh chim đại bàng từ bờ Tây nước Mỹ mang đến những trải nghiệm sống hiện đại chuẩn Hollywood và thừa hưởng trọn vẹn môi trường sống xanh chuẩn mực resort cao cấp tại Vinhomes Grand Park. The Beverly Solari được xây dựng trên quy hoạch đồng bộ và nền tảng quản lý vận hành thông minh tại đô thị Vinhomes Grand Park quận 9, được giới chuyên gia bất động sản quan tâm đánh giá cao và ví như “ Thiên đường nghỉ dưỡng tại gia mỗi gia chủ ”. The Beverly Solari hứa hẹn sẽ mang tới những kỉ lục mới cùng với lợi ích to lớn cho chủ sở hữu.

Post a Comment

Previous Post Next Post