.

An cư lạc nghiệp là gì? Nên mua nhà hay chung cư?

An cư lạc nghiệp là gì? An cư trước hay lạc nghiệp trước? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm và đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Nhận định về vấn đề này, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng nhiều người mua nhà có ý nghĩ nếu không mua bây giờ thì mai mốt giá nhà đất tăng cao sẽ không mua nổi. Đó là tâm lý đầu tư chứ không phải an cư lạc nghiệp.

Theo ông Hiển, việc an cư lạc nghiệp mà nhiều người thường nói mang tính kinh tế nông nghiệp. Bởi ngày trước người dân ít dịch chuyển nên muốn có nhà gọi là "an cư" rồi mới lập nghiệp trên mảnh đất đó. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, nó đã kết hợp tâm lý đầu tư.

Cũng theo ông Hiển những người trẻ tuổi sống ở đô thị không nhất thiết phải có nhà bằng được nếu khả năng tài chính còn hạn hẹp.

An cư lạc nghiệp là gì?

An cư lạc nghiệp là thành ngữ rất phổ biến tại nước ta từ xưa cho đến nay.

An nghĩa là yên ổn, ổn định trong suốt một thời gian dài

Cư là nhà, nơi ăn, chốn ở và là nơi để chúng ta lưu trú, trở về

Lạc nghĩa là bắt đầu, khởi động

Nghiệp là nghề, công việc của mình

An cư lạc nghiệp nghĩa là khi bạn muốn bắt đầu một công việc làm ăn lâu dài, trước tiên bạn cần ổn định về nơi ăn chốn ở. Đây là một định hướng hoàn toàn hợp lý. Chỉ khi bạn không còn phải lo lắng về nơi ăn, chốn ở nữa thì bạn mới yên tâm, dốc toàn lực cho công việc để mang lại hiệu quả cao.

Khi đã đạt được mục tiêu an cư lạc nghiệp, bản thân sẽ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc. Một người sống an cư lạc nghiệp sẽ luôn biết cách sắp xếp cuộc sống của mình một cách ổn định, hợp lý và có kế hoạch.

Việc chọn an cư trước hay lạc nghiệp trước phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người.

Ảnh minh họa.

Nên mua nhà hay chung cư?

Nếu sở hữu nhà phố, thì việc bán hay ở chủ nhà không phải lo lắng hay quan tâm đến vấn đề pháp lý. Thêm vào đó, họ có toàn quyền quyết định đối với tài sản của mình, sửa chữa và xây dựng theo ý thích.

Thay vì hàng tháng phải trả khoản chi phí nhất định, nếu sống ở nhà phố bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào để bảo trì thang máy, gửi xe và rất nhiều chi phí phát sinh khác nữa.

Tuy nhiên, vấn đề an ninh của nhà phố sẽ không cao và không phải nhà nào cũng có dịch vụ tiện ích ngoại khu. Nhiều căn nhà cách xa trung tâm, trường học, bệnh viện, chợ, do đó gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt.

Đối với những người có thu nhập thấp, việc sở hữu căn nhà phố là điều khó khăn. Mua nhà ở trung tâm thành phố thường phải tốn một khoản tiền rất lớn, thêm vào đó chi phí xây dựng và nội thất bên trong cũng là một vấn đề cần phải xem xét.

Với số tiền hơn 1 tỉ đồng, việc chọn mua chung cư là giải pháp phù hợp hơn. Đối với căn hộ chung cư, hầu hết các chủ đầu tư đều có những chính sách ưu đãi dành riêng cho khách hàng của mình. Thay vì trả tiền liền một lần, khách hàng có thể trả theo đợt và nhận được nhiều chiết khấu từ dự án.

Với những chung cư cao cấp, khi dự án hoàn thành và bàn giao cho khách hàng thường đi kèm các dịch vụ tiện ích như công viên, phòng tập thể thao, khu vui chơi. Đặc biệt mỗi tòa chung cư đều có an ninh giám sát tòa nhà và camera 24/24, đảm bảo an toàn cho toàn bộ chung cư, do đó bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề an ninh khu vực.

Tuy nhiên, ở chung cư cũng có nhiều vấn đề cần bận tâm. Chẳng hạn như việc ô nhiễm tiếng ồn, có chung cư ít cây xanh, quy hoạch chật chội lại thiếu chỗ vui chơi cho trẻ em. Hơn nữa, cơ sở hạ tầng có thể xuống cấp theo thời gian do nhiều cư dân cùng sử dụng cùng lúc.

Post a Comment

Previous Post Next Post