.

Cách Bố Trí Nội Thất Phòng Khách Hợp Lý Và Đúng Phong Thủy

 Để bố trí phòng ngủ khoa học và đẹp bạn cần phải dựa vào diện tích căn phòng của mình lớn hay rộng để sắp xếp đồ đạc phù hợp nhất giúp tiện lợi, thoải mái khi sử dụng. Hãy cùng Nội Thất Đại Tứ Phát tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ khoa học, theo phong thủy, và không kém phần đẹp mắt nhé.

1. Bố trí giường ngủ

Theo quan niệm của Phong thủy học, phòng ngủ nên lấy giường ngủ làm trung tâm. Giường ngủ thường được đặt ở hướng bắc nhìn về hướng nam để có thể thu nhận nguồn từ trường khá mạnh của trái đất ở phía bắc.

Khi chọn giường ngủ nên chọn loại giường vững chãi và cân bằng. Điều này giúp bảo toàn và cung cấp các luồng khí tích cực cho bạn khi ngủ, do vậy chủ nhân sẽ những giấc ngủ ngon hơn.

Nên đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng ngủ bởi điều này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian riêng của bạn.

Đầu giường kê dựa vào tường sẽ mang đến sự thoải mái, cân bằng khi ngủ. Nên tránh đặt giường cách xa tường hoặc ngay dưới cửa sổ, bởi trong phong thủy, đầu giường kê gần cửa sổ sẽ khiến khí lực của bạn dễ thoát ra ngoài và khó ngủ sâu.

Không nên kê giường ở dưới quạt trần, đèn chùm trang trí hay xà nhà. Theo phong thủy, chúng tạo ra áp lực và gây ảnh hưởng xấu cho giấc ngủ

2. Cách bố trí tủ áo hợp lý

Mặt kính của tủ quần áo không được bố trí đối diện với đầu giường ngủ, vì theo phong thủy như thế sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ. Kính cũng không nên đối diện với cửa sổ, nếu không sẽ làm rối loạn tia sáng. Từ đó sản sinh ra các từ trường gây bất lợi cho ngôi nhà, khiến cho tâm trạng của gia chủ luôn bất an.

Ngăn tủ quần áo không nên thiết kế quá nhiều. Không gian bên trong gian tủ cũng không nên lắp kính, bởi khi mở cửa tủ chúng ta sẽ dễ bị giật mình, dù cho người trong gương là mình đi nữa.

Những thiết kế tủ quần áo mang gam màu nhạt sẽ đem đến không gian sáng sủa. Mà một không gian sáng sủa hiển nhiên làm cho tâm trạng của gia chủ tốt hơn. Lựa chọn và cách đặt tủ quần áo trong phòng ngủ bạn có thể dựa vào phương hướng của phòng ngủ để xác định.

3. Thiết kế Cửa sổ cho phòng ngủ

Để không gian sống đẹp hơn, tiện nghi thì ánh sáng và không khí tự nhiên phải được kết hợp hài hòa. Phòng ngủ là nơi riêng tư nhưng ánh sáng cũng là điều cần thiết và cần lưu ý. Trong phòng ngủ, nên bố trí cửa sổ phòng ngủ để không khí được lưu thông hài hòa, cùng với đó là thiết kế đồ nội thất khoa học. Điều này giúp cho bạn ngủ ngon hơn và có một không gian phòng ngủ thư thái hơn.

Ngoài ra cửa sổ giúp phòng ngủ thoáng mát, đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, phòng ngủ nên có mấy cửa sổ để đảm bảo sức khỏe, ánh sáng cũng như phong thủy?

Phòng ngủ thì chỉ nên có từ một đến hai cửa sổ. Số lượng cửa sổ trong phòng ngủ không nên quá nhiều, kể cả phòng ngủ có rộng tới đâu.

Theo phong thủy, hướng Nam và Đông Nam có thể mở cửa sổ lớn để tiếp nhận được nhiều ánh nắng mặt trời và gió mát vào mùa hè. Các hướng Tây, Tây Bắc thì chỉ nên thiết kế cửa sổ phòng ngủ nhỏ, để giảm thiểu ánh nắng quá vào buổi trưa chiều và gió bấc rét mướt.

Vào mùa hè nóng nực, bạn muốn mát mẻ hơn, thường thích nằm kề cửa sổ mở hết cỡ, sáng hôm sau thức dậy bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi bởi năng lượng cơ thể bạn toả ra lại bị tán phát tiêu hao quá nhiều khi nằm cạnh cửa sổ lớn. Thời gian kéo dài, dễ dẫn tới hiện tương ngủ không đủ, mệt mỏi, không muốn dậy … Với người tuổi cao, dễ gây mất ngủ.

4. Cách bố trí Đồ điện tử trong phòng ngủ

Trong trường hợp diện tích phòng ngủ của bạn hạn chế, bạn nên tránh việc đặt nhiều thiết bị điện, điện tử trong phòng. Việc đặt cả máy tính, tivi, dàn âm thanh… trong một không gian nhỏ sẽ dẫn đến sự mất cân bằng về năng lượng, tăng nhiệt độ trong phòng… gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bạn. Nếu phải lựa chọn, đa phần sẽ giữ lại tivi như một thiết bị tối cần thiết, và nếu có thể, thêm dàn âm thanh.

Cần lưu ý khi bố trí tivi trong phòng ngủ. Cần tuyệt đối tránh bố trí tivi đối diện với cửa sổ. Nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ sẽ làm mất sự tương phản của tivi, và do đó bạn sẽ mau mỏi mắt. Trong trường hợp không còn lựa chọn nào khác, bạn buộc phải sử dụng màn cửa sổ sậm màu và bằng chất liệu dày, và buộc phải kéo màn khi xem tivi để bảo vệ mắt.

5. Đặt bàn trang điểm như thế nào cho phù hợp

Phòng ngủ vốn là nơi riêng tư, dành cho sự nghỉ ngơi và thư thái. Vậy nên đa số các gia đình khi lựa chọn vị trí đặt bàn trang điểm đều lựa chọn không gian này. Bàn trang điểm trong phòng ngủ không chỉ đơn thuần là một thiết kế nội thất để trang trí mà là một vật dụng được các nàng sử dụng thường xuyên. Đó là nơi các nàng bày biện các đồ mỹ phẩm, phụ kiện, là nơi make-up trước  khi ra ngoài và tẩy trang trước khi đi ngủ…

Thế nhưng không chỉ đơn thuần là đặt ở đâu cho đẹp, kê ở đâu cho tiện sử dụng mà có những nguyên tắc chúng ta cần phải nằm lòng để tránh ảnh hưởng đến tinh thần, không khí gia đình…

Đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ nên theo hướng nào cho hợp phong thủy là câu hỏi rất nhiều phụ nữ quan tâm. Một chú ý rất quan trọng mà bạn cần biết khi đặt bàn trang điểm có gương, tốt nhất là đặt nằm song song the hướng của giường ngủ, vừa tiện khi sử dụng vừa tránh chiếu vào giường ngủ. Khi phòng quá chật, không còn không gian để kê, buộc phải để đối diện thì bạn phải chọn các loại bàn bàn trang điểm có thể gấp lại được.

Tùy theo bạn thuộc Đông Tứ Trạch hoặc Tây Tứ Trạch để chọn hướng, nhưng có 3 hướng tốt nhất để đặt là Đông, Đông Nam và Bắc. Các hướng này có tác dụng tăng cường sinh khí, sức khỏe và đem lại may mắn chủ nhân.

Bàn trang điểm thì bao giờ cũng đi cùng với gương. Một chú ý rất quan trọng trong phong thủy khi chọn hướng đặt bàn trang điểm trong phòng ngủ là không bao giờ đặt bàn đối diện với cửa phòng ngủ, bởi cửa phòng là nơi luồng sinh khí ra vào mà gương của bàn trang điểm sẽ phản chiếu làm sinh khí đi vào phòng trở ngược ra ngoài, không tốt. Vì vậy, kê bàn trang điểm cần chú ý đến hướng quay ra của gương để tránh hướng cửa phòng.

6. Nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Việc có nên làm nhà vệ sinh trong phòng ngủ có nhiều thông tin ý kiến trái chiều mà chưa có lời giải đáp. Bởi nhà vệ sinh là khu vực quan trọng không chỉ là công trình phụ mà còn là nơi bạn thư giãn, vệ sinh sau một ngày dài làm việc. Không phải ngẫu nhiên mà nhà vệ sinh lại quan trọng đối với toàn bộ thiết kế mỗi ngôi nhà nên các chủ hộ gia đình thường tìm cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Cần phải bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ là bởi những lý do sau:

Cấu trúc nhà vệ sinh gồm ba khu vực: bồn cầu, bồn rửa (lavabo), khu tắm đứng. Bên cạnh việc quan tâm đến sự thông thoáng, một yếu tố hệ trọng nữa là nhà vệ sinh cần phân biệt hai không gian khô và ướt. Khu vực khô lắp đặt bồn cầu và lavabo; khu vực ướt dành để tắm. Ví dụ, phòng có bề rộng 1,4 m và bề dài 2,7 m, chia làm ba khu vực, mỗi khu 0,9 m. Tách bạch hai khu vực này nhà vệ sinh sẽ sạch, không bị ẩm ướt và dễ dàng làm vệ sinh phòng. Bên cạnh đó, các khu vực nhà vệ sinh thường tách khu vực tắm, không để nước vấy ra bằng phòng tắm đứng bằng màn, vách lửng kính, bồn tắm hoặc tạo một cao độ nền khác so với khu vực khô.

Bên cạnh việc quan tâm đến sự thông thoáng, một yếu tố hệ trọng nữa là nhà vệ sinh cần phân biệt hai không gian khô và ướt. Khu vực khô lắp đặt bồn cầu và lavabo; khu vực ướt dành để tắm. Bên cạnh đó, các khu vực nhà vệ sinh thường tách khu vực tắm, không để nước vấy ra bằng phòng tắm đứng bằng màn, vách lửng kính, bồn tắm hoặc tạo một cao độ nền khác so với khu vực khô.

Vấn đề thiết kế nhà tắm trong phòng ngủ tuy thuộc vào nhiều yếu tố: diện tích căn phòng và nhu cầu của gia chủ như thế nào.

Nội Thất Đại Tứ Phát với đội ngủ thiết kế và thi công nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế phòng ngủ. Với tiêu chí mong muốn mang đến cho bạn sự hài long tuyệt đối.

Post a Comment

Previous Post Next Post